Ảnh minh họa điện thoại Nokia chạy Windows Phone.

Hệ điều hành di động mới của Microsoft sẽ là "nền tảng smartphone chiến lược" của Nokia, theo thỏa thuận vừa đạt được giữa Stephen Elop, CEO của hãng Phần Lan, với công ty cũ của ông.

Ngoài ra, Microsoft Bing và adCenter sẽ cung cấp dịch vụ tìm kiếm và quảng cáo cho các thiết bị mà Nokia sản xuất. Mục tiêu của cuộc hợp tác là để vượt Google và Apple trên thị trường smartphone đang thay đổi chóng mặt mỗi ngày.

Đây là một phần trong kế hoạch cải tổ hãng điện thoại lớn nhất thế giới của Elop khi gia nhập Nokia. Trong bức thư gửi nhân viên bị lọt ra ngoài mới đây, Elop chia sẻ ông đã không thể tin được rằng Android - hệ điều hành mới xuất hiện 2 năm - có thể vượt Symbian để thành nền tảng smartphone phổ biến nhất vào tuần trước. Chưa kể, một công ty dày dạn kinh nghiệm như Nokia lại không có được một sản phẩm gây sự chú ý như iPhone.

Nokia và Microsoft công bố hợp tác

Elop mô tả Symbian như một công nghệ đang lụi tàn và cần thay đổi. Bằng việc bắt tay với Microsoft, Nokia hứa hẹn sẽ mang đến các sản phẩm có thiết kế mới nhằm phổ biến Windows Phone 7 tới nhiều phân khúc giá và thị trường hơn.

Ảnh
Thông điệp của Vic Gundotra, Phó chủ tịch Google.

Trong khi đó, Phó chủ tịch Google Vic Gundotra đã đăng một nhận xét đầy ần ý và ngộ nghĩnh trên Twitter rằng: "#11/2: Hai con gà tây không thể thành đại bàng", nhằm ám chỉ sự kiện Nokia và Microsoft tuyên bố hợp tác.

Theo VnExpress.



Bình luận

  • TTCN (3)
Tiến Nguyễn

Cuộc đua thú vị!

Không rõ sự hợp tác này có thay đổi điều gì mới mẻ không? Nokia + Microsoft bộ đôi ngựa chiến cổ nhất liệu có chiến thắng Google, Apple bộ đôi ngựa non hiếu chiến? Hãy chờ đợi!

Nguyễn Anh Duy  628

Một OS bom xịt + một ông vua đang rớt đài... ??

bivana

thật tuyệt

rất tuyệt.

windows:tự do, có cả Visual Studio để lập trình.

nokia: phổ biến, bền

nếu N9 chạy Windows Mobile thì đó sẽ là một kết hợp đột phá.

Microsoft và Nokia ==> trên cả tuyệt vời