Trong dịp lễ Tình nhân sắp đến, Yahoo! Search Trends đã tiết lộ những thông tin thú vị về xu hướng tìm kiếm trực tuyến của cộng đồng mạng để chuẩn bị cho một ngày lễ thật đáng nhớ theo cách riêng của mình.

Theo khảo sát của Yahoo! Search Trends, từ khóa “Valentine” được cộng đồng mạng tìm kiếm nhiều nhất, kế đến là “quà tặng Valentine” và “thiệp Valentine”. Thú vị hơn nữa là “Lịch sử ngày Valentine” cũng nằm trong những chủ đề được nhiều bạn người quan tâm nhất trong năm nay. Điều này cho thấy việc kỉ niệm Ngày Lễ Tình Nhân – Valentine đã trở thành một xu hướng tại Việt Nam trong những năm gần đây, và không chỉ kỉ niệm, các bạn trẻ còn muốn am hiểu kĩ càng về ngày lễ đặc biệt này.

Danh sách 3 chủ chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trong dịp Valentine theo công bố của Yahoo! Search Trends như sau:

1. Hoa

2. Quà tặng

3. Quà tặng làm bằng tay

Nói về những kết quả tìm kiếm này, ông Zul Rejab - Tổng biên tập của Yahoo! Search nhận xét “Ngày Lễ Tình Nhân đã trở nên thân thuộc tại Việt Nam và thật thú vị khi thấy những tìm kiếm của các cư dân mạng về quà tặng và lịch sử của ngày lễ Valentine. Điều này cho thấy một xu hướng mới trong giới trẻ ngày càng trở nên cởi mở trong việc thể hiện tình cảm của mình cũng như sẵn sàng đầu tư thời gian, công sức để biến ngày lễ Valentine thành một ngày thật đặc biệt”

. Trong danh sách những loại hoa được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày Lễ Valentine năm nay, "Hoa Hồng" vốn được coi là biểu tượng của tình yêu vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các cặp tình nhân, không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Tuy nhiên, những bông hoa hồng đỏ quen thuộc cũng không nằm trong “tầm ngắm” của giới trẻ Việt Nam, kết quả của Yahoo! Search cho thấy những từ khóa về hoa hồng được tìm kiếm nhiều nhất là hoa hồng đen và hoa hồng xanh.

Bên cạnh các món quà truyền thống như hoa, các cặp tình nhân Việt Nam còn tìm cho mình những món quà độc đáo, đầy tính sáng tạo cho ngày lễ đặc biệt này. Trao cho nhau những chiếc áo thun đôi với những dòng chữ in giàu ý nghĩa và hài hước được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất, đặc biệt là trong giới teen. Ngoài ra, nhẫn cặp có khắc chữ cũng là một món quà được nhiều bạn trẻ quan tâm, trong đó từ khóa “nhẫn cặp PNJ” được nhiều người tìm kiếm nhất.

Để tạo nên một ngày Lễ Tình Nhân thật bất ngờ và đáng nhớ, nhiều bạn trẻ đã chọn cách tự tay làm những món quà thật dễ thương và ý nghĩa. Do đó, “Quà tặng handmade” đứng vị trí thứ 3 trong những chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày Lễ Tình Nhân với các từ khóa như: Hoa giấy origami, Công thức làm bánh Sô cô la cho Valentine, Cách làm thiệp Valentine hoặc cách xếp hình trái tim… Điều này cho thấy các bạn trẻ đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết vào các món quà để thể hiện tình yêu của mình dành cho đối phương.

Ngoài ra, nhiều bạn trẻ còn tìm kiếm các lời tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm để hướng dẫn họ cách thể hiện tình yêu hoặc tỏ tình trong ngày Lễ Tình Nhân. Yahoo! Search Trends cũng cho thấy rằng ngày Lễ Tình Nhân là một trong những cơ hội để kinh doanh khi có rất nhiều từ khóa tìm kiếm Kinh nghiệm bán hoa hồng ngày 14/2 đã được ghi nhận bởi Yahoo! Search trong dịp này.

Những chuẩn bị cho Lễ Tình nhân tại Việt Nam với quà tặng, bữa tối dưới ánh nến và cả đi chơi xa cuối tuần đã bắt đầu từ hơn một tuần trước ngày 14/2 theo như quan sát của Yahoo! Search. Để đưa ra được những số liệu này, các dữ liệu về số lượng tìm kiếm và độ tăng so với các giai đoạn trước đã được Yahoo! thu thập, từ đó các xu hướng nổi bật sẽ được phân tích và xác định. Tuy nhiên, tất cả thông tin cá nhân của người dùng và các dữ liệu tìm kiếm của họ đều được ẩn danh.

Thái Phong (Theo Yahoo! Việt Nam)



Bình luận

  • TTCN (0)