Steve Jobs râu ria xồm xoàm trong đoạn clip. Ảnh chụp màn hình

Một đoạn video về Steve Jobs thời 23 tuổi đang được cư dân mạng chuyền tay nhau, trong khi vị CEO trứ danh của hãng Apple vẫn đang nằm viện điều trị ung thư.

Sau hàng chục năm, đoạn video bất ngờ xuất hiện và lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng Internet trong vòng mấy chục tiếng đồng hồ qua.

Mấy tuần gần đây, tình hình sức khỏe của vị CEO tài danh là tâm điểm chú ý của dư luận. Bên cạnh đó, cuộc đời và sự nghiệp của Steve Jobs luôn là câu chuyện thú vị với những người hâm mộ, nên đoạn video cũng lập tức xuất hiện trên hàng loạt trang báo lớn.

Đoạn clip cho người ta có cái nhìn cận cảnh hơn về chân dung Steve Jobs thời chập chững vào nghề. Trong video, một Steve Jobs trẻ tuổi hiện ra với phong cách hiền lành, khá mập mạp, đeo cặp kính cận lớn và bộ râu rậm. Ông tỏ ra khá bẽn lẽn khi lần đầu tiên được mời phỏng vấn truyền hình. Có lúc Steve Jobs chỉ vào màn hình và kêu lên: "Nhìn kìa, tôi đang ở trên TV, thật là tuyệt!".

Người ta cho rằng đây là đoạn phỏng vấn cho cho kênh ABC của đài truyền hình KGO-TV ở San Francisco, thực hiện vào năm 1978, khi Steve Jobs 23 tuổi. Đó là lúc hãng công nghệ Apple mới được thành lập được 2 năm, dưới bàn tay của Steve Jobs và người cộng sự Steve Wozniak.

Ảnh
Steve Jobs đang mang trong mình bệnh ung thư

Trải qua nhiều thăng trầm của sự nghiệp, có lúc còn bị hất cẳng ra khỏi chính công ty do mình thành lập, hiện nay Steve Jobs được cả thế giới công nhận là một trong những doanh nhân công nghệ thành công nhất. Cách đây 3 tuần, hãng công nghệ gây sốc khi bất ngờ cho biết CEO Steve Jobs phải tạm thời vắng mặt một thời gian để đi chữa bệnh ung thư.

Theo: VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)