Một tờ báo của Phần Lan, Helsingin Sanomat, có khoảng 1000 nhân viên của Nokia sẽ bị mất việc sau thỏa thuận giữa Nokia và Microsoft về việc sử dụng HĐH Windows Phone 7 cho các dòng smartphone.

Số nhân viên này hiện đang làm ở hai văn phòng của Nokia ở Oulu và Tampere và có công việc liên quan đến hệ điều hành Symbian. Ước tính tổng số nhân viên ở 2 văn phòng này là khoảng 4000 người.

Có thể thấy tương lai của hệ điều hành Symbian là khá ảm đạm sau khi thỏa thuận giữa Nokia với Microsoft được thông qua. Và đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Nokia sản xuất điện thoại sử dụng hệ điều hành của hãng thứ ba.

Giám đốc điều hành Nokia, Stephen Elop, cũng đã xác nhận về việc sẽ có cắt giảm nhân sự trên phạm vi toàn cầu, tuy nhiên trước mắt con số cắt giảm là bao nhiêu thì vẫn chưa được xác định.

Ngay sau khi thỏa thuận này được công bố, cổ phiếu Nokia đã rớt giá 13 cent trên thị trường New York. Trong khi đó đối thủ Google có vẻ như không muốn ngừng trọc tức Nokia khi các nhà tuyển dụng của hãng này ngay lập tức gửi lên Twitter một tin nhắn với nội dung chào mời các kĩ sư của Nokia: "Any Nokia software engineers need a job? We're hiring: www. google.jobs".

Theo Techradar và Thinq.



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Mấy báo đăng sau khi nhận được thông báo hợp tác, cả nghìn nhân viên Nokia đi ra khỏi văn phòng biểu tình. Nhưng mấy báo đó cũng không nói rõ là phần lớn nhân viên tham gia biểu tình đó là làm ở bộ phận Symbian OS Big Grin Không biết họ biểu tình vì sự hợp tác này không mang lại lợi ích cho Nokia, hay là sợ mất việc là chính Laughing