Người dùng còn sử dụng smartphone để lướt net

Điện thoại thông minh (smartphone) đang dần được nhiều người sử dụng bởi nó hỗ trợ người dùng nhiều công việc khác bên cạnh các tính năng nghe, gọi căn bản.

Những định hướng sau đây giúp bạn làm thế nào để chọn được một smartphone tốt, bền, đẹp, hữu dụng với mình.

Cần tính năng gì?

Smartphone có muôn vàn tính năng khác nhau và nếu không vạch ra được mục tiêu mua sắm, bạn sẽ bị dẫn vào một mê cung. Theo Tr. , nhân viên tư vấn một siêu thị điện thoại di động trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, trước khi đi mua smartphone, phải xác định rõ bạn cần một chiếc điện thoại như thế nào và không ai có thể giống ai trong việc chọn mua smartphone. Có thể bạn sẽ cần một điện thoại màn hình cảm ứng nhưng người khác lại thích bàn phím, có người lại cần nắp gập và nhiều khách hàng chỉ muốn điện thoại mặt trượt. Riêng về tính năng nếu không biết tính toán trước, bạn sẽ bỏ ra rất nhiều tiền cho những thứ mình không bao giờ sử dụng tới.

Liên lạc

Một điện thoại tốt trước nhất phải hỗ trợ tốt khả năng... điện thoại. Vấn đề này có vẻ bình thường nhưng lại tối quan trọng. Nếu bạn chỉ làm việc trong nước thì smartphone chỉ cần hỗ trợ bắt sóng di động các nhà mạng tại Việt Nam là đủ (với GSM là 900/1800 MHz, 3G là 2100 MHz và CDMA là 800 MHz... ).

Nếu như phải ra nước ngoài (cuộc gọi ở nước ngoài của bạn sẽ được thực hiện thông quan dịch vụ chuyển vùng roaming) thì “dế” cũng phải có khả năng kết nối được với các mạng di động ở nước đó. Nếu thường xuyên đến một quốc gia cụ thể nào đó, bạn có thể lên mạng tìm hiểu thông tin về tần số di động tại nước ấy rồi quyết định chọn điện thoại thích hợp cho mình.

Bên cạnh khả năng bắt được nhiều tần số khác nhau, hiện tại công nghệ điện thoại video đã phát triển mạnh. Bạn có thể vừa nói chuyện, vừa nhìn được người đối diện đang làm gì thông qua tính năng video call. Tại Việt Nam, dịch vụ này cũng đã được các mạng 3G cung cấp. Lẽ dĩ nhiên, bạn không nên bỏ qua tính năng này trong điện thoại của mình khi mua.

Lướt net – Duyệt mail

Theo một cuộc khảo sát, bên cạnh việc dùng điện thoại để liên lạc, người dùng còn sử dụng máy để check mail, lướt net. Như thế, bạn nên loại bỏ ngay các smartphone bị ta thán về khả năng lướt web hay hỗ trợ mail. Một điện thoại khi duyệt web cần hiển thị, đầy đủ mọi nội dung của website ấy và khi mở mail thì cần có tốc độ làm việc nhanh và liên tục. iPhone bị chê rất nhiều vì không hỗ trợ flash trong trình duyệt trong khi BlackBerry được đánh giá cao vì công nghệ push mail độc đáo.

Hiện tại, các dòng điện thoại dùng hệ điều hành Android được đánh giá khá tốt về khả năng lướt net và quản lí hộp thư. Tuy thế, tính năng này cũng có thể khắc phục dễ dàng trên iPhone khi sử dụng các tiện ích hỗ trợ của một hãng thứ ba nào đó.

Ảnh
Smartphone có muôn vàn tính năng khác nhau

Cấu hình

Cấu hình làm nên giá trị cho chiếc máy và cũng khiến chi phí nhích lên tùy theo độ mạnh của nó. Nhưng trong một chừng mực nào đó, bạn nên chọn điện thoại có khả năng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài ít nhất 4 GB vì đôi khi bạn cần lưu nhiều dữ liệu để làm việc online. RAM và bộ vi xử lí cũng rất quan trọng vì nó quyết định tốc độ máy. Tuy thế không nên chọn những loại cấu hình quá cao vì tại Việt Nam có thể bạn sẽ không khai thác được hết sức mạnh của máy. Thay vào đó, bạn nên chọn máy có khả năng hỗ trợ đa nhiệm. Khi dùng thử, bạn mở tất cả các ứng dụng trong đó lên (kể cả game) để xem tốc độ của máy tới đâu. Nếu máy hoạt động ổn định thì bạn nên chọn điện thoại ấy.

Tùy chọn khác

Những tính năng khác mà bạn không thể bỏ qua khi chọn smartphone là hỗ trợ kết nối WiFi, Bluetooth, kết nối USB cho phép cài phần mềm vào thẻ nhớ, kết nối GPS với các thiết bị thích hợp. Những tính năng khác còn lại, bạn có thể bổ sung bằng bất kì loại phần mềm nào nên không cần chú ý nhiều lắm. Riêng khả năng chụp hình, quay phim, ghi âm bạn nên chọn ở mức 5 MP và cho phép ghi âm không giới hạn thời gian.

Theo Thế giới @



Bình luận

  • TTCN (0)