Nhật báo phố Wall cho biết, theo một tờ báo Hàn Quốc, Apple dự tính sẽ chi ra 7,8 tỉ USD để mua thiết bị của Samsung ngay trong năm nay.

Các thiết bị này bao gồm màn hình, vi xử lí và các chip nhớ flash NAND, tất cả đều nhằm trang bị cho iPhone và iPad. Thậm chí còn có tin đồn rằng Samsung sản xuất chip A4 cho Apple.

Báo Kinh tế Hàn Quốc hàng ngày cũng cho biết, nếu thương vụ này thành công, Apple trở thành khách hàng lẻ lớn nhất của Samsung.

Sự hợp tác này là dễ hiểu, vì khách hàng của Apple dùng đến 40% thiết bị nhớ NAND trên thị trường, còn Samsung lại là nhà sản xuất lớn nhất trong lĩnh vực này. Trong năm 2010, chỉ riêng iPad, đã có đến 15 triệu thiết bị được bán ra. Dự báo cho thấy năm 2011, lượng sản phẩm sẽ còn tăng.




Bình luận

  • TTCN (8)
Tsang

Ipad và Iphone dành cho các nước kém và đang phát triển

Minh dd

Mình thấy chỉ có người của những nứoc lạc hậu và đang phát triển và ưa chuộng Iphone và Ipad, và thừong phát sốt với các sản phẩm của Apple.
Còn người dân của các nước phát triển họ không như thế. Ví dụ như Mỹ, Smart phone số 1 của họ là Black Berry, Châu Âu là HTC, Nhật Bản là các sản phẩm Android của Sharp.
Vì đối với người dân của họ, sản phẩm phải xứng đáng với giá trị, còn sản phẩm của Apple không đáng với đồng tiền họ bỏ ra. Còn những nứoc như VN, Indo, Myama, thì có thể dân trí còn thấp, hay thích chơi chọi, trong khi đó người dân thì còn nghèo.
Chúng ta mà vẫn không thay đổi cách suy nghĩ đó là sẽ khó có thể tiến xa nổi.

Trouble

suy nghi ky ruj ha noj nha

ngay apple ra iphone 4 nguoj My xep hang, dung leu may ngay troj cho mua do. Sot hang tai chau Au va Sin nua pan ko thay sao. Suy nghi ky nhe

hoàng trung dương

gửi minhdd "trình độ cao"

xin lỗi anh bạn chứ... dân trí việt nam và các nước đông nam á mà thấp à. bạn nhầm đấy, không phải dân trí thấp,mà là chẳng qua là những người tiêu thụ những sản phẩm của apple đa phần là giới trẻ, công nhận là nhiều người cũng không rành lắm về công nghệ, không tìm hiểu kĩ về thông số kĩ thuật, khi mua 1 món đồ công nghệ thì chỉ hỏi những thứ lặt vặt:
- ui zời, máy này của mày chỉ có 3 chấm thôi à? hay
- máy mày có 3g không? có hỗ trợ video call không?
nhưng đó không thể hiện là kiến thức của con người việt nam thấp, mà là họ thiếu kinh nghiệm và chạy theo thời thượng

Khách kiếm

apple

ko phải vậy đâu.ko bênh vực cho apple chứ thấy tivi nhiều lần quay cảnh hàng ngìn người xếp hàng để mua Iphone đó thôi,ko chỉ ở vn,trung quốc,singgabo mà ngay cả chính quê hươg của apple cũng có cảnh này.mình ko dùng iphone,mình dùng samsung,nhưng thấy nhiều người dùng iphone phí quá,chỉ biết nge,gọi,nhắn tin,thích chơi sang chứ biết cóc ké gì đâu.

Khách2

Hiện nay có 2 hãng dt mà chúng ta ko nên mua là: nokia và apple.Lí do là giá trị nhận dc ko xứng với số tiền bỏ ra.Mình thấy bạn sang và kjếm nój cũng đúng đấy(bác sang thì nój có chỗ saj)

Tsang

Cai do la do TV va bao chi VN no dang nhieu vay thoi.

Minh o song o nuoc ngoai minh thay su that nhu vay.
Co the nhieu nguoi xep hang la Apple thue, va ho xep hang de mua roi ban lai cho cac nuoc ngheo (nhu VN do).
Vi truoc day o My nhe (AT&T khong phai la hang mobi so 1 cua My, no chi dung thu 3-4 gi do). O Nhat thi Softbank (phan phoi Iphone), va Softbank la hang vien thong dung thu 3 tai Nhat thoi, va khach hang chu yeu cua no la nguoi nuoc ngoai, nhat la nguoi cua nhung nuoc lac hau.
Nen thu hoi lam sao Iphone la so 1 tai nhung nuoc do duoc nhi.
Thong tin tai VN nhuong nhu bi bop meo qua nhieu.

Hải Nam  30903

Chuyện thuê người xếp hàng thì mình không rõ nên không bàn.

Còn chuyện iPhone mang lại gì cho AT&T, thì mới mấy hôm trước đây thôi, có cái thống kê là khoảng 3/4 doanh thu (hay khách hàng, nhớ không rõ) của AT&T là do iPhone đem lại. Trong khi đó so với Verizon, thì hãng bán chạy nhất là Motorola, cũng chỉ mang lại khoảng 1/4 thôi (tức là các hãng khác chia cũng khá đều).

PS: viết tiếng Việt có dấu nhé.

Khách kiếm

iphone

chính vì hàng sách tay kiểu đó nên iphone mới đắt trên trời.mà giá chính hãng nó cũng cao rồi,nên ít tiếp cận đc với nhiều người.giả thử bây giờ mình có ngần ấy số tiền,mình cũng ko chọn apple,vì mình biết,với số tiền ithậm chí ít hơn mình cũng có thể chọn đc những chiếc đt có tính năng hoàn toàn tương tự iphone,thậm chí hơn,nhu các thiết bị cao cấp của nokia,samsung hay lg chẳng hạn.Iphone bán chạy đc do tài năng thiên bẩm trog marketing của CEO Steve Jops hơn là chất lượng sảm phẩm đem lại,nếu đặt CEO Elop của nokia vào vị trí của Jop thì cũng chưa chăc iphone có thể thành côg như vậy.do đó,truyền thôg quyết định cho thành côg.