Cánh cửa hợp tác vẫn luôn rộng mở với Nokia

Trong bài phát biểu tại MWC, Eric Schmidt, giám đốc điều hành của Google nói rằng công ty đã rất cố gắng để Nokia chọn Android là nền tảng chính cho các điện thoại của họ. Và hi vọng những thương thảo giữa hai bên vẫn chưa chấm dứt.

Schmidt không đi sâu vào việc cuộc thương thảo đang tiến triển ra sao nhưng nhấn mạnh rằng cánh cửa hợp tác giữa hai bên vẫn chưa hề bị đóng. “Nếu Nokia đã chọn Android thì điều đó thật tuyệt vời, tuy nhiên họ đã chọn công ty khác”, Schmidt nói. Bên cạnh đó ông cũng cho rằng Android là một lựa chọn tốt cho Nokia.

Trả lời câu hỏi về lí do Nokia chọn Windows Phone thay vì Android, Stephen Elop, giám đốc điều hành của Nokia cho rằng Nokia không muốn kết hợp với Android để tạo ra một thế độc quyền (cùng với iOS) trên thị trường. Thay vào Nokia chọn Windows Phone nhằm tạo ra một động lực mới, một cuộc đua tay ba. Tuy nhiên có vẻ như Microsoft đã thuyết phục được Nokia hơn về khả năng tạo ra được một hệ sinh thái mới đầy tiềm năng.

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (6)
bivana

android sao bằng windows mobile?

giao diện với nút start và taskbar ==> chuyên nghiệp, phong cách

Windows Explorer ==> mạnh mẽ

Pocket Office ==> tuyệt vời, thiết thực

Hoài Nam  2916

Đó chỉ là đánh giá cá nhân thôi bạn. Hệ điều hành nào cũng có người thích, người không thích. Tuy nhiên hệ điều hành nào thành công lại là một việc khác.

Gtdcomk

Android vs Windows Phone 7?

Theo tớ thì chính thị trường os mobile đã chỉ rõ rồi còn gì. Cuộc đua hiện tại chỉ là tay đôi giữa Android và iOS. Windows Mobile chỉ còn là quá khứ, và việc Nokia chọn Windows Phone 7 chắc là sợ Android quá mạnh sẽ dè bẹp Maaboo (os của Nokia và Intel) sau này.
PS: Nhận xét cá nhân của tớ Big Grin

Hoài Nam  2916

Theo tớ thì Nokia chọn WIndows Phone 7 không phải do sợ Android đè bẹp MeeGo (chắc ý bạn muốn nói tới HDH này chứ ko phải Maaboo) bởi Nokia tuyên bố sẽ không tiếp tục phát triển MeeGo nữa, giờ chỉ còn mỗi Intel thôi.

Nhiều khả năng Nokia nhìn thấy nhiều tiềm năng ở WP 7 hơn là Android. Do Android có quá nhiều hãng chọn rồi nên cạnh tranh sẽ rất khó.

Tuanlm

Google hướng vào đơn giản mà. Cái gì của Google cũng đơn giản. vậy mà bạn đi so sách với Window mobile về giao diện ah. Hotmail đẹp hơn Gmail là cái chắc. Nhưng ... ? Bạn suy nghĩ nhé

trương thanh thịnh

nokia va windows , symbian ?????

từ trước tới giờ tớ luôn xài hdh symbian của nokia tớ thấy nếu nokia bắt tay với iter thi nokia sẽ mở ra 1 cin đường mới cho công nghệ thông tin . Nhơng không biết giá tiền cua chiec máy nokia đầu tiên chạy hdh WINDOWS gIá thành sẽ là bao nhiêu nhỉ mong là sẽ hợq lí đừng như chiếc nokia N8 là mông ước của những người co thu nhập thấp lại đam mê công nghệ số . Trương thanh thinh . 17t đã từng xài qua n73 , n900 , n5800 , c5 , n5230 , x6 nokia vẫn luôn là thần tượng của tớ