Lộ trình ra mắt smartphone

Dell đã có một kế hoạch lớn cho năm nay liên quan tới việc ra mắt một số điện thoại thông minh và máy tính bảng chạy Android cũng như Windows Phone.

Hôm qua lộ trình ra mắt 2 dòng sản phẩm này đã bị rò rỉ và lan truyền trên mạng. Hãy cùng điểm qua những sản phẩm có mặt trong lộ trình này.

Lộ trình của điện thoại thông minh

Về smartphone đầu năm nay Dell có kế hoạch ra mắt Venue (chạy Android) và Venue Pro (chạy Windows Phone). Tiếp theo vào khoảng tháng 5 dự kiến sẽ có Dell Venue Pro MLK. Chưa rõ MLK có ý nghĩa là gì, nhưng nhiều khả năng điện thoại này sẽ được ra mắt khi Windows Phone 7 có bản cập nhật đầu tiên.

Tiếp theo trong tháng 7 Dell sẽ cho ra mắt Wrigley. Đây là thiết bị với bàn phím QWERTY trượt dọc giống như Venue Pro. Wrigley có bộ xử lí 1 GHz, màn hình cảm ứng WVGA 4 inch (800x480) và camera 8 Mpx với khả năng quay video HD.

Trong tháng 9 Dell Hancock sẽ được tung ra thị trường. Thiết bị này có bàn phím trượt, chạy Android Ice-cream, với bộ xử lí dual-core, màn hình cảm ứng 4 inch (960x540), camera phía sau với độ phân giải 8 Mpx hỗ trợ ghi hình full HD và camera phía trước 1,3 Mpx.

Sản phẩm cuối cùng sẽ được ra mắt trong năm nay là Millenium chạy Android Ice-cream, với chip dual-core và màn hình cảm ứng lên tới 4,3 inch.

Lộ trình của máy tính bảng

Ảnh
Lộ trình ra mắt máy tính bảng

Về máy tính bảng, Dell cũng tập trung vào 2 nền tảng chính của Google và Microsoft. Tuy nhiên do trước mắt Windows Phone 7 chỉ dành cho điện thoại nên dự kiến Dell sẽ sử dụng phiên bản desktop của Windows cho máy tính bảng.

Theo bản kế hoạch thì vào khoảng tháng 6 chiếc máy tính bảng chạy Windows 7 đầu tiên mang tên Rosemount sẽ được ra mắt. Rosemount sẽ có màn hình với độ phân giải 1366x768. Kế tiếp Rosemount, vào tháng 1 năm sau, chiếc máy tính bảng mang tên Peju chạy Windows 8 dự kiến sẽ được ra mắt. Chi tiết về chiếc máy tính bảng này có lẽ sẽ được công bố ở CES 2012.

Về phía các thiết bị chạy Android, chiếc máy tính bảng mới đầu tiên trong năm nay sẽ là Gallo. Gallo sẽ chạy Honeycomb và dự kiến được ra mắt vào tháng 4. Kế tiếp sẽ là Dell Sterling cũng chạy Honeycomb được đưa vào kế hoạch của quý 4 năm nay. Dell Opus One và Dell Silver Oak là các sản phẩm dự kiến của quý 1 năm 2012. Cả hai sẽ cùng chạy Honeycomb, tuy nhiên nhiều khả năng khi đó Android đã nâng cấp phiên bản mới dành cho máy tính bảng.

Theo Unwiredview



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Tràn ngập tablet 7" chạy Honeycomb Smile