Hàng loạt mẫu điện thoại Android mới đã được trình diễn tại Đại hội thế giới di động 2011 với những cải tiến về thiết kế và “nội thất” bên trong.

Sự xuất hiện của “đội quân” điện thoại Android mới đang thực sự làm nóng không khí của triển lãm MWC những ngày này và trực tiếp thách thức iPhone. Tuy nhiên, thực tế là nhiều chiếc điện thoại Android đang được bán trên thị trường hiện nay hơn hẳn iPhone nhưng chưa một thiết bị nào đủ sức truất ngôi vương của chiếc điện thoại mang thương hiệu “Quả táo” này.

Dù vậy, có thể một trong những “tân binh” Android vừa được ra mắt tại MWC 2011 lại làm được điều đó trong năm nay.

HTC Incredible S

HTC Incredible S là bản nâng cấp của smartphone Incredible. So với model tiền nhiệm, Incredible S có vẻ cao cấp hơn với thiết kế vỏ nhôm lịch lãm, trang bị camera 8 chấm có khả năng quay video 720p.

Điểm hạn chế của HTC Incredible S là không chạy trên phiên bản Android mới nhất mà chỉ hoạt động trên Android 2.2 Froyo.

Samsung Galaxy S II

Samsung Galaxy S II tỏ ra là một đối thủ mạnh của iPhone với màn hình tuyệt vời sử dụng công nghệ Super AMOLED độ phân giải WVGA, bộ vi xử lí lõi kép và hoạt động trên nền tảng Android 2.3.

Điểm mạnh của Samsung Galaxy S II là màn hình độ phân giải cao kích cỡ 4,3 inch, nhẹ và mỏng, camera 8 chấm có khả năng quay videp Full HD 1080p và kết nối HSPA+ (21 Mbps).

Hạn chế của Samsung Galaxy S II là trông chỉ giống như một chiếc iPhone 4 phóng lớn.

HTC Desire S

HTC Desire S là thiết bị được nâng cấp từ mẫu smartphone Desire, một trong những smartphone Android bán chạy nhất trên thị trường trong năm qua.

Điểm mạnh của HTC Desire S là được trang bị màn hình kích cỡ 3,7 inch chuẩn WVGA, bộ vi xử lí tốc độ 1 GHz và khả năng quay video 720p với camera 5 chấm. Máy có thiết kế vỏ nhôm nguyên khối.

Hạn chế của HTC Desire S là không sử dụng bộ vi xử lí lõi kép và có ít những cải tiến về mặt thiết kế.

Sony Ericsson Xperia Play

Sony Ericsson Xperia Play là điện thoại chơi game cầm tay PSP hoạt động trên nền tảng Android 2.3.

Điểm mạnh của Xperia Play là sở hữu một bảng điều khiển trượt với bàn rê điều hướng D-pad chơi game của Sony ở bên trái, bốn nút điều khiển chơi game có khắc biểu tượng ở bên phải. Ở giữa có một bộ rê cảm ứng tròn sử dụng như cần điều khiển cơ để chơi một số game.

Hạn chế của Xperia Play là thiết kế cồng kềnh, làm bằng nhựa không bền chắc và chỉ hoạt động trên mạng Verizon.

HTC Salsa

HTC Salsa là chiếc điện thoại Facebook hướng đến người dùng yêu thích mạng xã hội này.

Điểm mạnh của HTC Salsa là sở hữu nút bấm Facebook chuyên dụng dùng để tải ảnh, video và cập nhật tình trạng lên Facebook thông qua nền tảng Android 2.3 Gingerbread.

Hạn chế của HTC Salsa là cấu hình trung bình, vị trí của nút bấm Facebook chuyên dụng có vẻ hơi lạc lõng.

LG Optimus 3D

LG Optimus 3D là chiếc smartphone có khả năng tạo ra và chia sẻ nội dung 3D không cần sử dụng kính.

Điểm mạnh của LG Optimus 3D là sở hữu màn hình 4,3 inch để xem nội dung 3D không cần kính, 2 camera 5 chấm cho phép quay video 3D. Ngoài ra, với kết nối HDMI, máy có thể kết nối và trình chiếu những đoạn phim 3D đó trên các TV 3D.

Hạn chế của LG Optimus 3D là chỉ xem được nội dung 3D ở những góc nhìn nhất định và không hoạt động trên nền tảng Android mới nhất.

HTC Wildfire S

HTC Wildfire S là mẫu smartphone Gingerbread sẽ được tung ra thị trường vào quý 2 tới.

Điểm mạnh của Wildfire S là có thiết kế khá đẹp, sạch sẽ với bốn góc được uốn cong và than máy chắc chắn. Sản phẩm có ba màu để lựa chọn là tím nhạt, ghi đá và đen.

Hạn chế của Wildfire S là cấu hình khá “nghèo nàn”: màn hình 3,2 inch có độ phân giải thấp, camera 5 chấm và bộ vi xử lí 600 MHz khá chậm.

Sony Ericsson Xperia Neo

Sony Ericsson Xperia Neo là “tân binh” của dòng smartphone Android 2.3 của Sony.

Điểm mạnh của Xperia Neo là tính năng chụp ảnh “khủng” với camera 8,1 megapixel và cảm biến Exmor R danh tiếng của Sony nhằm tối ưu hóa khả năng chụp hinh: cho những bức ảnh và video sắc nét ngay cả trong điều kiện thiếu sang. Máy được tích hợp đầu ra HDMI. Phiên bản Pro còn được trang bị bàn phím QWERTY trượt.

Hạn chế của Xperia Neo là không có bộ vi xử lí lõi kép và màn hình trung bình.

HTC ChaCha

HTC ChaCha là chiếc điện thoại Android mang phong cách BlackBerry với sự tích hợp Facebook.

Điểm mạnh của HTC ChaCha là được trang bị bàn phím QWERTY và nút bấm Facebook chuyên dụng để đăng tải nhanh nội dung trên mạng xã hội này. Bên cạnh đó, máy có hai camera ở mặt trước và sau.

Hạn chế của HTC ChaCha là sử dụng bộ vi xử lí 600 MHz khá chậm và màn hình cảm ứng kích thước nhỏ, chỉ 2,6 inch.

Samsung Galaxy Mini

Samsung Galaxy Mini là chiếc điện thoại Android 2.2 bỏ túi giá rẻ.

Điểm mạnh của Samsung Galaxy Mini là thiết kế nhỏ nhắn, màn hình 3,1 inch, QuickOffice và bàn phím Swype giúp nhắn tin dễ dàng.

Hạn chế của Galaxy Mini là sử dụng bộ vi xử lí 600 MHz khá chậm, camera 3 chấm và chỉ hoạt động trên phiên bản hệ điều hành Android 2.2.

Theo Dân Trí (PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)