Bạn là một tín đồ của Google?. Nếu bạn đang sử dụng nhiều dịch vụ của Google (từ trang tìm kiếm, Gmail, Docs, Calendar, Reader, Picasa và có thể còn nhiều hơn thế nữa) thì chắc hẳn "Google Shortcuts" sẽ khiến Firefox và Chrome của bạn trở lên hữu ích hơn.

Extension này sẽ cho phép hiển thị tất cả các dịch vụ của Google như các nút bấm hoặc như một trình đơn ngay cạnh thanh địa chỉ của bạn (hoặc cũng có thể là bất cứ đâu bạn muốn). Thông qua extension này, bạn sẽ có thể truy cập và sử dụng dịch vụ của Google chỉ với 1 cú click chuột duy nhất. Hiện tiện ích này đang hỗ trợ hơn 110 dịch vụ từ Google cùng khả năng tùy chỉnh nâng cao.

Click để cài đặt Google Shortcuts cho Firefox Chrome.

Ngay sau khi cài đặt, ngay lập tức, bạn sẽ thấy một dãy các biểu tượng xuất hiện cạnh thanh địa chỉ. Danh sách mặc định bao gồm Gmail, Reader, Tìm kiếm mã hóa, Maps, Calendar, Wave, Dashboard và Tùy Chỉnh.

Nếu chưa vừa ý với thanh công cụ mặc định này, bạn có thể tùy chỉnh lại bằng cách nhấn vào nút Settings và cấu hình theo ý thích của mình.

Bạn có thể sắp xếp, thay đổi thứ tự và chỉnh sửa URL cho các phím tắt. 2 tính năng khá thú vị là "Gmail This" và "New Doc" sẽ giúp bạn gửi mail nhanh chóng cho từ đoạn văn bản đã lựa chọn hoặc nhanh chóng tạo ra một trang tài liệu mới trên Google.

Tại "Advanced Options" bạn sẽ có thể bố trí các phím tắt, chọn thanh công cụ nằm ngang hay dọc, hoặc như một trình đơn. Hoặc cũng có thể cấu hình như tab và sử dụng Google Apps cho tất cả các dịch vụ của Google.

Tùy chọn "Import/Export" sẽ cho phép bạn nạp hay trích xuất các thiết lập. Hiện tại tính năng này mới chỉ có trên Firefox.

Theo Maketecheasier



Bình luận

  • TTCN (1)
VietNhan

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo