Xem tập tin PSD (Adobe Photoshop) trên Google Docs

Không dừng ở việc hỗ trợ các định dạng văn bản thông thường, Google Docs vừa được nâng cấp để có thể làm việc với các tập tin của Photoshop, AutoCad, Adobe Illustrator… và hàng loạt các định dạng đồ họa phổ biến khác.

Google Docs hiện là một trong những công cụ soạn thảo trực tuyến được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Nó cho phép người dùng dễ dàng soạn thảo văn bản, bảng biểu và trình chiếu và chia sẻ chúng dễ dàng thông qua trình duyệt web.

Google Docs nay đã được gia tăng sức mạnh với khả năng đọc được những định dạng mới, đa phần là các định dạng đồ họa phổ biến như: *.pages (Apple Pages), *.ai (Adobe illustrator), *.psd (Adobe Photoshop), *.dxf (Autodesk AutoCad), *.svg (Scalable Vector Graphics), *eps/*.ps (PostScript), *.ttf (TrueType) và *.xps (XML Paper Specification). Đây là tin vui cho những người dùng thường xuyên làm việc với đồ họa như nhà thiết kế, kiến trúc sư,…

Ảnh
Bạn có thể upload video ở dang tài liệu lên Google Docs để chia sẻ với bạn bè.

Điều này là rất cần thiết khi nhu cầu khởi tạo, đọc và chia sẻ trực tuyến các loại tập tin đồ họa và đa phương tiện đang ngày càng cao. Một số người dùng đề nghị Google nên bổ sung thêm những định dạng khác cũng rất cần thiết như *.xcf (GIMP - đối thủ của Photoshop), *.odt (OpenOffice - đối thủ của MS Office).

Mới đây, Google Docs cũng đã cho phép người dùng upload video và thưởng thức hoặc chia sẻ chúng ngay trên ứng dụng này. Video sẽ được phát bởi một trình chơi video đơn giản cùng với những tùy chọn chia sẻ tương tự như Youtube. Điều kiện là tập tin video có kích thuớc không quá 1 GB và phải thuộc các định dạng: WebM, MPEG4, 3GPP, MOV, AVI, MPEG2, WMV và FLV. Máy tính cần cài đặt Flash player để có thể xem video trực tuyến.

Theo TTO.



Bình luận

  • TTCN (3)
Vũ Thành Luân

Yêu google quá

Nhưng mà google vẫn chưa thể thay thế được các phần mềm chuyên dụng được:D

Nguyễn Trọng Đông  1

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo
Công ty Truyền Thông và C...  5

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo