Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học đến từ Đại học Manchester, Anh, việc tiếp xúc với sóng điện thoại di động không làm tăng nguy cơ ung thư não.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu về các xu hướng làm tăng tỉ lệ ung thư não ở nước Anh từ năm 1998 đến 2007 do Cục Thống kê quốc gia Anh cung cấp.

Số lượng điện thoại di động được sử dụng ở Anh quốc và các nước khác đã tăng vọt kể từ đầu những năm 1990 khi những chiếc điện thoại di động đầu tiên được đưa ra thị trường. Tuy nhiên, không có sự thay đổi đáng kể nào về tỉ lệ mắc ung thư não ở nam giới và phụ nữ trong suốt 9 năm từ năm 1998 đến 2007.

Tiến sĩ Frank de Vocht, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, chuyên gia về sức khỏe nghề nghiệp và môi trường của Khoa Y tế cộng đồng Trường Đại học Manchester cho biết: “Có rất nhiều ý kiến cho rằng việc tiếp xúc với sóng phát ra từ điện thoại di động làm tăng nguy cơ ung thư não. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng không có mối liên hệ nào giữa việc sử dụng điện thoại và ung thư não, vì không có bất kì bằng chứng nào cho thấy sự gia số lượng người mắc bệnh ung thư não từ khi những chiếc điện thoại di động được giới thiệu và nhanh chóng trở nên phổ biến trên thị trường”.

Điện thoại di động được sử dụng ở Anh đã tăng nhanh từ 0% vào đầu những năm 90 đến trên 65% các hộ dân vào năm 2002. Nếu giả thuyết cho rằng sóng điện thoại di động tăng tỉ lệ mắc u não thì phải có thêm ít nhất 100.000 người dân mắc bệnh này trong thập kỉ qua.

Tuy nhiên theo quan sát của các nhà khoa học số lượng người mắc ung thư não thùy đỉnh và tiểu não giai đoạn 1998-2007 chỉ tăng nhẹ, trung bình 31 trường hợp trên một năm.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Bioelectromagnetics.

Theo Việt Nam Net.



Bình luận

  • TTCN (0)