Google lại bị kiện.

Ngày 22/2, 1plusV - công ty quản lý cỗ máy tìm kiếm của Pháp Ejustice.fr, cáo buộc Google tiếp tục "chơi xấu," cho dù "gã khổng lồ" này đã từng bị nhiều đối thủ đâm đơn kiện lên Ủy ban chống độc quyền EU, vì những chính sách "o ép" không đẹp của mình.


Hiện Ejustice.fr là một trong ba cỗ máy tìm kiếm trực tuyến tố cáo Google lợi dụng vị thế thống trị để hạ thấp các hãng đối thủ trong kết quả tìm kiếm, đồng thời tạo sự thiên vị cho dịch vụ của riêng họ.

Lá đơn "bức xúc" của ba hãng 1plusV, cỗ máy tìm kiếm nhạc E-Musicpro.com và cỗ máy tìm kiếm chuyên mảng văn hóa Eguides.fr đã được nộp từ hồi tháng 2/2010.

1plusV tuyên bố: "Với những chính sách o ép không ngừng của Google, chúng tôi buộc phải lên tiếng tố cáo tiếp lên Ủy ban châu Âu. 1plusV đã nêu rõ những động thái "xấu chơi" mới của Google, gồm sự trả đũa đối thủ, cũng như hàng loạt chính sách bất công khác, và cả các dẫn chứng thực tế của những vấn đề mà chúng tôi từng đâm đơn kiện từ hồi năm ngoái."

Cho đến giờ, Ủy ban Châu Âu vẫn đang tiến hành điều tra các lời cáo buộc trên. Nếu Google bị kết luận là họ đã vi phạm các đạo luật của Ủy ban Châu Âu trong việc cạnh tranh không lành mạnh, thì "gã khổng lồ tìm kiếm" sẽ phải đối mặt với án phạt tài chính lên tới 10% tổng doanh thu toàn cầu của họ.

Theo Vietnam+



Bình luận

  • TTCN (0)