Tất cả các mẫu HDTV 3D 2011 của Samsung đều sử dụng công nghệ 3D "chủ động" với kính trập hình động. Ảnh: Samsunghub.

Giám đốc của hãng TV số một thế giới cho rằng công nghệ TV 3D "thụ động" của LG là loại cũ, có từ những năm 30 của thế kỉ trước.

Trong buổi họp báo mới đây tại Hàn Quốc, Samsung đưa ra những lời nhận xét đầu tiên về công nghệ TV 3D "thụ đông" FPR (viết tắt của Film-type Patterned Retarder) của đối thủ đồng hương, LG. Đây là công được giới thiệu là tương thích với các cặp kính 3D phân cực gọn nhẹ, hạn chế hiện tượng rung, chồng hình hơn là ở cặp kính 3D chuyên dụng trập hình động.

"LG nói rằng FPR là công nghệ thế hệ mới của thế giới 3D, nhưng sự thật không phải vậy khi nó đã được phát triển từ thập niên 30 của thế kỉ trước", Yoon Boo-Keun, Giám đốc mảng TV của Samsung phát biểu trên Korea Times.

Vị giám đốc của Samsung còn bổ sung thêm, "công nghệ FPR có thể giúp khách hàng của 3D tiết kiệm được phần nào chi phí tuy nhiên đổi lại họ lại không thể thưởng thức được các khung hình độ nét cao Full HD. Công nghệ này có nhiều hạn chế và hạn chế lớn là việc nó chỉ phù hợp với các thiết bị kĩ thuật số kích thước nhỏ". Việc LG sử dụng cả hai công nghệ 3D "thụ động" và "chủ động" trên các mẫu HDTV 2011 của mình được đánh giá là tham lam.

Trong khi đó, Samsung cho biết mình sẽ tập trung vào chất lượng thay vì số lượng. Hãng này chỉ sử dụng công nghệ 3D "chủ động" với kính trập hình động cho tất cả các model HDTV 3D của mình, với lí do công nghệ này mới mang đến cho khán giả những trải nghiệm hình ảnh nổi tốt nhất. Đối với dòng TV 3D thế hệ 2011 mới, Samsung cho biết các sản phẩm của mình đã hạn chế được rất nhiều hiện tượng rung, bóng ma và chồng hình so với các model 2010.

Ảnh
LG sử dụng cả công nghệ 3D "thụ động" FPR lẫn 3D "chủ động" trên các dòng HDTV mới của mình. Ảnh: 3D-Display.

LED D8000, D7000 hay Plasma D8000 là những mẫu HDTV 3D cao cấp thế hệ 2011 của Samsung. Tất cả đều đã được giới thiệu chính thức nhưng hiện tại vẫn chưa được phát hành rộng rãi trên thị trường.

Trong năm nay, hãng TV số một thế giới này cũng đặt ra mục tiêu bán được 45 triệu mẫu TV màn hình mỏng, bao gồm 22 triệu sản phẩm LED, 18 triệu mẫu LCD và còn lại là 5 triệu mẫu LCD. Trong đó, 10 triệu sản phẩm sẽ được trang bị các tính năng trình 3D và 12 triệu model là các mẫu HDTV kết nối mạng.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)