PGS.TS Lê Quang Minh, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM trao giải Nhất cho đội DTVT_TDT tại cuộc thi AICD-2010.

Ngày 22/2/2011, ĐH Quốc gia TP.HCM (VNU-HCM) đã công bố cuộc thi Thiết kế vi mạch analog lần 2 - AICD 2011 dành cho sinh viên các trường ĐH trên toàn quốc.

Cuộc thi tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, chính thức diễn ra từ 4/4 đến 25/6/2011 với chủ đề “Hoàn thiện thiết kế và tối ưu hóa cho giải pháp ổn áp chuyển mạch - switching regulator”, nhắm vào giải pháp quản lí nguồn năng lượng.

Đối tượng tham dự là sinh viên các trường ĐH trên toàn quốc lập thành các đội (2-4 thành viên/nhóm), không giới hạn số lượng đội trong mỗi trường. Các sinh viên tự thành lập nhóm của riêng mình và tìm một giảng viên làm hướng dẫn cho nhóm. Các nhóm sẽ gửi bài dự thi trước 14/3/2011 về địa chỉ [email protected].

Các đội vào vòng 2 sẽ tham gia khóa đào tạo miễn phí 5 ngày (4/4/2011 đến 8/4/2011) về thiết kế vi mạch analog trên phần mềm Synopsys tại TP. HCM và được tài trợ hoàn toàn chi phí đi lại, ăn, ở cho 2 thí sinh/đội từ Hà Nội và Đà Nẵng. Hơn nữa, cơ hội để tiếp xúc với các chuyên gia hàng đầu về thiết kế vi mạch analog Mỹ (Analog Devices), Singapore (Synopsys) và Việt Nam (ICDREC); Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực thiết kế vi mạch analog tại Việt Nam và phát triển kĩ năng làm việc nhóm, nâng cao khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh…

Th.S Ngô Đức Hoàng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC), trực thuộc VNU - HCM, cho biết: Mục tiêu của Cuộc thi là thúc đẩy sinh viên các trường đại học đến với lĩnh vực thiết kế vi mạch analog; Thúc đẩy nền công nghiệp vi mạch analog tại Việt Nam; Tìm kiếm ý tưởng sáng tạo về giải pháp “quản lí nguồn năng lượng”. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các tài năng trẻ Việt Nam tiếp xúc với những tập đoàn lớn như Analog Devices, Synopsys.

Dự kiến, chung kết và trao giải sẽ diễn ra vào ngày 21/7/2011 tại TP.HCM. Chi tiết cuộc thi đăng tại địa chỉ www.icdrec.edu.vn/aicd/2011.

Tại AICD 2010, đội DTVT_TDT (ĐH KHTN TP.HCM) đạt giải Nhất, giải Nhì là đội UIT-ICD (ĐH CNTT TP.HCM) và giải Ba là đội MTAHUT (ĐHBK HN).

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)