Hãng sản xuất máy tính Đài Loan Micro-Star International (MSI) vừa cho biết sẽ cho ra mắt 3 chiếc máy tính bảng màn hình 10,1 inch vào ngày 1 tháng 6 tới nhằm hướng tới mảng thị trường cho người dùng doanh nghiệp.

Hai trong ba chiếc máy tính bảng này sẽ chạy Windows 7, chiếc còn lại chạy Android Honeycomb.

Chiếc máy tính bảng WindPad đầu tiên chạy Honeycomb sẽ sử dụng chip Nvidia Tegra 2. Chiếc thứ 2 sử dụng bộ xử lý Brazos của AMD và chiếc thứ 3 sẽ được trang bị bộ xử lý Intel Atom dành cho các thiết bị cầm tay.

Theo giám đốc tiếp thị của MSI, Luc Liao, thì dự kiến chiếc máy tính bảng chạy Android sẽ được bán với giá 399 đô la Mỹ, trong khi chiếc Windpad thứ 2 chạy Windows 7 được trang bị chip Intel sẽ có giá từ 549 đô la. Giá của chiếc WindPad chạy Windows 7 với chip AMD hiện vẫn chưa được đưa ra, nhưng ông cho biết khả năng sẽ nằm trong khoảng giá của 2 chiếc WindPad kia.

Chiếc WindPad chạy Android của MSI sẽ là một trong những chiếc máy tính bảng đầu tiên chạy Honeycomb có giá rẻ hơn iPad (thấp hơn 499 đô la Mỹ). Chiếc Motorola Xoom cũng chạy Honeycomb nhưng có giá lên tới 800 đô la.

Tại hội chợ điện tử thế giới Computex diễn ra tại Đài Loan năm ngoái, MSI đã giới thiệu những thiết kế cơ bản cho những chiếc máy tính bảng WindPad 10,1 inch này.

MSI cho biết dung lượng pin của máy chạy Windows sẽ là 6 tiếng, còn của máy chạy Android là 8 tiếng đồng hồ. Cả ba thiết bị này đều được trang bị khả năng cảm ứng hướng để có thể tự động xoay màn hình. Bên cạnh đó các thiết bị này cũng có khả năng tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình theo môi trường. Về kết nối, theo MSI, tất cả đều có Wi-Fi.

Chiếc WindPad chạy Android có khối lượng khoảng 800 gram và chỗ mỏng nhất có độ dày chỉ 13 mm.

Ông Liao cho biết MSI hi vọng ba thiết bị này khi ra mắt sẽ thu hút được nhiều người dùng doanh nghiệp, những người thích sử dụng Windows hơn là hệ điều hành của Apple.

“Nếu bạn thích Mac OS, bạn sẽ chọn iPad, tuy nhiên nếu bạn thích Windows 7 hay Android bạn sẽ chọn các sản phẩm của chúng tôi. Những người dùng doanh nghiệp đã quen sử dụng Windows sẽ nhận ra rằng những thiết bị sẽ giúp họ thực hiện tốt những công việc họ đang làm trên máy tính hay laptop”, ông Liao nói thêm.

Helen Chiang, giám đốc nghiên cứu của IDC tại Đài Loan cho biết giá của những chiếc máy tính bảng mới này tương đương với giá của những thiết bị khác (không phải iPad). Và MSI sẽ gặp phải nhiều cản trở nếu họ có định hướng bán những chiếc máy tính bảng này để thay thế cho laptop bởi vì cả 3 thiết bị này đều quá nhỏ để người dùng dễ dàng thao tác trên các phần mềm như bảng tính. “Khách hàng sẽ xem đây như là những thiết bị phụ trợ mà thôi”, Chiang cho biết thêm.

Các nhà sản xuất khác như Sony, Acer và Asustek Computers cũng đang cố gắng chuẩn bị trong năm nay để cạnh tranh với iPad, thiết bị đang thống trị thị trường máy tính bảng với 90% thị phần.

Công ty nghiên cứu thị trường DisplaySearch ước tính có khoảng 56 triệu máy tính bảng sẽ được sản xuất trong năm 2011, tăng hơn 200% so với năm 2010.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)