Thượng nghị sĩ Leahy.

Các tác giả và những doanh nghiệp kinh doanh qua mạng trực tuyến của Mỹ đã yêu cầu Quốc hội nước này phải có thêm biện pháp bảo vệ tài sản trí tuệ trên Internet vì họ bị thua lỗ nặng do nạn đánh cắp bản quyền và làm giả, phần lớn là xuất phát từ bên ngoài nước Mỹ.


Nhà văn Scott Turow, tác giả có nhiều quyển sách trinh thám bán chạy, đã đến Quốc hội phàn nàn về nạn đánh cắp tác quyền của ông.

Ông cho hay: “Trong tuần lễ đầu tiên được mang ra bày bán, nhiều người bạn cho tôi biết sách của tôi có những bản sao chép bán trên Internet với giá chưa bằng một nửa.”

Cùng ra trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ còn có ông Tom Adams, Giám đốc Rosetta Stone, một công ty chuyên sản xuất phần mềm dạy nhiều ngôn ngữ trên thế giới.

Ông Adams cho hay chỉ cần gõ vào trang tìm kiếm Google cụm từ “Rosetta Stone,” người ta sẽ thấy hàng chục trang web bắt chước trang web của ông có bán những phiên bản sao chép bất hợp pháp.

Thượng nghị sỹ Patrick Leahy, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện, cho biết nạn đánh cắp tài sản trí tuệ trên Internet là một hiện tượng khó truy quét.

Ông nói: “Các nguồn tin cho biết nạn đánh cắp tác quyền và bán hàng giả làm kinh tế Mỹ thua lỗ hàng tỷ USD mỗi năm và hàng vạn người mất việc.”

Các nạn nhân của nạn sao chép bất hợp pháp trên Internet cảnh báo trong tương lai sẽ không có nhiều sách phát hành, nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến sẽ phải đóng cửa, nếu không có hành động mạnh mẽ ngay từ bây giờ.

Theo Vietnam+



Bình luận

  • TTCN (0)