Oracle cho biết phiên bản mới của Java EE vào năm 2012 sẽ có nhiều yếu tố phù hợp trên nền điện toán đám mây và đồng thời cũng có tương thích với REST.

Oracle hiện đang phát triển phiên bản Java kế tiếp hướng đến doanh nghiệp, trong đó sẽ có những cải tiến đáng kể liên quan đến điện toán mây, webservice theo phương pháp REST và một số tương thích khác.

Ajay Patel, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Oracle, cho biết phiên bản mới này tên là Java EE (Java Platform, Enterprise Edition) 7 chuyên cho lập trình các ứng dụng web sẽ có thể ra mắt vào năm 2012. Công nghệ Java EE 7 sẽ cập nhật những tương thích mới để hỗ trợ cho việc triển khai các ứng dụng điện toán đám mây và hạ tầng liên quan. Java EE 7 sẽ hỗ trợ những cách cơ bản để làm thế nào Java EE phù hợp với điện toán mây.

Việc nâng cấp trong phiên bản 7 này cũng sẽ phát triển tính năng quan trọng cho JavaServer Faces (JSF) để hình thành giao diện người dùng ở phía máy chủ; lớp Web; và JAX-RS (Java API dành cho REST). Java EE được xây dựng dựa trên nền tảng Java SE (Java Platform, Standard Edition). Java EE 7 đã được chấp thuận bởi Java Community Process hồi tháng 1 vừa qua, bao gồm có JSR 338 dành cho Java Persistence API 2.1 và JSR 339 dành cho JAX-RS 2.0.

JPA được thiết kế dành cho Java EE và Java SE, giúp liên kết với dữ liệu quan hệ được ánh xạ đến các đối tượng java. Sau đó các đối tượng này sẽ được lưu trong cơ sở dữ liệu quan hệ dành để truy cập trong thời gian tới. JAX-RS cung cấp giao diện lập trình ứng dụng để xây dựng các web services theo kiến trúc REST. Còn tính năng quan trọng của JSR mới gồm Client API giúp cải thiện các URI và kiểu kiến trúc Model-View-Controller.

Phiên bản cuối cùng của 2 JSR sẽ được tung ra vào 2012. Những JSR khác sẽ tiếp tục được xây dựng để hỗ trợ cho Java EE 7 trong thời gian sớm nhất. Ngoài Java EE, còn có JavaFX phiên bản 2.0 là một nền tảng đa phương tiện dựa trên Java, có thể ra mắt vào mùa hè này. JavaFX 2.0 có khả năng tương thích động cơ đồ họa hiệu năng cao và tương thích với ngôn ngữ động.

Theo PC World VN



Bình luận

  • TTCN (0)