Trang tin Bloomberg vừa tiết lộ, hãng dịch vụ tài chính toàn cầu Morgan Stanley vừa phải chịu một đợt tấn công vào hệ thống mạng của họ, tương tự như cách thức mà giới tin tặc Trung Quốc từng "đánh" tập đoàn Google hơn một năm trước.


Những thông tin này bị rò rỉ từ các email của hãng công nghệ bảo mật HBGary đóng tại California, vốn là đối tác được Morgan Stanley thuê để đảm bảo các vấn đề về an ninh mạng cho họ.

Bloomberg còn dẫn lời của kỹ sư bảo mật cao cấp HBGary là Phil Wallisch nói rằng anh đã đọc được bản báo cáo tình hình từ Morgan Stanley mô tả chi tiết cuộc tấn công giống như kiểu "tấn công Aurora" nhắm vào Google trước đây.

Các email của HBGary không nói rõ thông tin nào đã bị đánh cắp từ ngân hàng dữ liệu của Morgan Stanley hay đối tượng doanh nghiệp nào của tập đoàn tài chính đa quốc gia này bị nhắm tới.

Hiện phát ngôn viên của cả HBGary và Morgan Stanley đều từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên.

Trong một email gửi tới Reuters, phát ngôn viên Sandra Hernandez cho biết: "Morgan Stanley đã đầu tư không nhỏ vào lĩnh vực bảo mật an ninh công nghệ, và chúng tôi có chương trình mạnh mẽ để chống lại các phần mềm độc hại có ý định xâm nhập hệ thống".

Theo Vietnam+



Bình luận

  • TTCN (0)