Mỹ ngày 28/2 lại tiếp tục xếp cỗ máy tìm kiếm hàng đầu Trung Quốc là Baidu vào danh sách "những thị trường tồi tệ" vì những hàng hóa giả mạo và vi phạm bản quyền có liên quan tới tập đoàn này.

Đồng thời, Mỹ cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp của họ cần phối hợp với nhau để chống lại "những website lừa đảo".

Văn phòng đại diện thương mại Hoa Kì (USTR) cho rằng Baidu là ví dụ điển hình nhất của những dịch vụ trực tuyến có sử dụng "liên kết sâu" để hướng người mua đến những trang vi phạm đặt trên máy chủ của một bên thứ ba.

"Liên kết sâu" dẫn người dùng vào thẳng một trang cụ thể nào đó của website mà không cần dẫn qua trang chủ.

Hiện Baidu đang là trang có nhiều người truy cập nhất tại Trung Quốc, và nó cũng giành một "suất" trong top 10 trang phổ biến nhất thế giới.

Vì những gì Baidu "dẫn dắt" mà USTR đã cực lực lên án trang web này, đồng thời họ kêu gọi nhà chức trách Mỹ cần có hành động để khóa các trang web nước ngoài bán đồ giả, vi phạm bản quyền trên đất Mỹ.

Giám đốc cao cấp của tổ chức chống buôn bán hảng giả và vi phạm bản quyền Internet, Steven Tepp, tố cáo: "Những kẻ tham gia hoạt động phạm pháp đó đang đánh cắp tất cả những sáng tạo tinh túy nhất của Mỹ".

Còn USTR thì nêu ra dẫn chứng: "Hiện những khu buôn bán máy tính cá nhân lớn ở Trung Quốc như khu máy tính Hailong ở Bắc Kinh hay Yangpu Yigao Digital Squar ở Thượng Hải đang bán máy tính với lỗi phổ biến vi phạm ở các hệ điều hành không có bản quyền hay các phần mềm bẻ khóa."

Ngoài ra, trong "danh sách đen" của USTR còn có các thị trường Nga, Ecuador, Paraguay, Indonesia, Argentina, Hong Kong, Ấn Độ, Ukraine, Philippines, Thái Lan, Mexico, Pakistan và Colombia.

Theo Vietnam+



Bình luận

  • TTCN (2)
Giddy Guy  8

Không sài Baidu

Dù có đúng hay không, cũng chẳng thích dùng thằng Tàu...
Đối với dân Việt chúng ta, tốt nhất không sài đến nó

HuyetLoi  25

Nhưng khổ nỗi hàng TQ lại tràn lan!