Lễ kí kết biên bản ghi nhớ chuẩn bị cho việc xây dựng máy sản xuất điện thoại Nokia tại Việt Nam.

Hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới về số lượng – Nokia dự kiến sẽ xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam với trị giá khoảng 276,3 triệu USD. Động thái này nhằm để củng cố vững chắc hơn nữa thị phần của hãng tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, nhà máy này sẽ được xây dựng gần khu vực Hà Nội với mức đầu tư cơ bản ban đầu khoảng 200 triệu EUR (276,3 triệu USD) sẽ tiếp tục tăng đầu tư trong thời gian tiếp theo. Đây được xem là một bước đi chiến lược của Nokia nhằm củng cố thị trường và là một sự đầu tư quan trọng đến thị trường Việt Nam đầy tiềm năng này, theo đại diện của Nokia.

“Cơ sở sản xuất mới của chúng tôi phù hợp với sự tăng trưởng về nhu cầu sử dụng điện thoại di động, cũng như giúp Nokia mang lại một trải nghiệm mới mẻ về điện thoại di động cho một tỉ khách hàng sắp tới trên toàn cầu.”

Nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới ước tính rằng, trong khi có tới 90% dân số thế giới sống trong vùng phủ sóng di động, thì có tới 3,2 tỉ người không sử dụng điện thoại di động. Trong số 3,7 tỉ người sử dụng điện thoại di động còn lại thì chỉ có gần một nửa số đó sử dụng điện thoại của họ để truy cập Internet. Những con số ấy cho thấy cơ hội của Nokia để nâng cao doanh số bán điện thoại di động nói chung và điện thoại di động hiện đại, có khả năng truy cập Internet nói riêng.

Ảnh
Nhà máy sản xuất di động của Nokia tại Việt Nam sẽ hoạt động vào 2012.

Nokia cho biết nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sẽ đi vào hoạt động trong năm 2012. Hiện tại, tập đoàn đang hỗ trợ cho 10 trụ sở chính trên toàn thế giới, trong đó có Bra-xin, Rumani, Ấn Độ, Trung Quốc và Anh.

Nokia chọn Việt Nam bởi vị trí địa lí thuận lợi và cơ sở hạ tầng ngày càng được nâng cấp. Thêm vào đó, Việt Nam cũng là một thị trường tiềm năng của Nokia tại châu Á, kể từ khi hãng này bắt đầu hoạt động tại việt năm từ năm 1996.

Việt Nam ngày càng thu hút được nhiều nguồn vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ, trong những năm qua, khi mà giá cả nhân công cùng các chi phí khác tại Trung Quốc đang tăng cao. Rất nhiều công ty lớn, trong đó có gã khổng lồ Intel, cũng như nhiều tập đoàn Đài Loan như hãng máy tính xách tay Compal Electronics đã đầu tư tại Việt Nam.

Theo VnMedia, IDG News Service.



Bình luận

  • TTCN (0)