Năm 2010 ZyXEL đã giới thiệu một thiết bị có thể tạo ra những bước đột phá trong việc phát triển các mô hình ngôi nhà công nghệ hiện đại. Đó là thiết bị định tuyến không dây NGB4615.

Với tính năng NetUSB ứng dụng công nghệ gigabit không dây chuẩn N, không chỉ hỗ trợ truyền tải kết nối mạng không dây mà thiết bị này còn dễ dàng chia sẻ nội dung giữa các thiết bị công nghệ trong nhà.

Với sự ra đời không ngừng của hàng lọat ứng dụng trong kỷ nguyên số, người dùng mong muốn biến không gian gia đình trở thành môi trường mạng kết nối thống nhất và hiệu quả, nơi mà mọi người có thể dễ dàng tận hưởng giá trị truyền thông đa phương tiện trong thời gian thực từ nhiều thiết bị điện tử khác nhau như: PC, notebook, ổ cứng lưu trữ, thiết bị chơi game đến các thiết bị di động cầm tay… Mô hình ngôi nhà công nghệ này được xem là kiểu mẫu phát triển trong tương lai và sản phẩm mới của ZyXEL được xem như giải pháp nền tảng cho các ứng dụng này.

Tính năng nổi bật nhất là công nghệ NetUSB cho phép người dùng chia sẻ giữa các thiết bị có kết nối usb thông qua mạng gia đình một cách dễ dàng. Ví dụ như việc in ấn sẽ trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều thông qua thiết bị định tuyến không dây NGB4615. Thay vì sử dụng phương pháp truyền thống đòi hỏi phải kết nối trực tiếp giữa máy in và thiết bị thì người dùng chỉ cần kết nối NBG4615 với máy in hoặc gắn bất kỳ thiết bị lưu trữ USB có chứa dữ liệu in ấn. Từ đó người dùng có thể dễ dàng in và chia sẻ dữ liệu với người thân bất cứ nơi nào trong nhà. Phương pháp này giảm bớt chi tiêu vào việc cài đặt các thiết bị ngoại vi phức tạp khác.

Nhằm giải phóng người dùng khỏi quy trình cài đặt phức tạp và những khó khăn trong quản lý hệ thống mạng, NBG4615 mới được thiết kế với giao diện giúp người dùng dễ dàng thực hiện cài đặt và điều khiển thông qua các hệ thống tương tác trực quan. Người dùng có thể mở hoặc tắt các tùy chọn cài đặt như quản lý game, tiết kiệm điện năng, lọc nội dung, quản lý băng thông chỉ với một cú kích chuột nhờ chế độ “Easy Mode”. Ví dụ chỉ một nút chọn vào biểu tượng on/off người dùng có thể ngay lập tức kích hoạt chức năng quản lý game để điều chỉnh ưu tiên cao nhất cho băng thông game nhằm thực hiện việc truyền dẫn nhanh nhất cho PlayStation Network, Xbox Live và các game online khác... Đối với người dùng chuyên nghiệp, tùy chọn nâng cao “Expert Mode” cung cấp đầy đủ tùy chọn cài đặt với cấu hình chi tiết về sơ đồ mạng dưới dạng hình ảnh giúp người dùng quản lý được tất cả thiết bị được kết nối mạng như PC, Notebook, thiết bị lưu trữ mạng và các trạng thái sử dụng.

Với khả năng thân thiện với môi trường, ZyXEL áp dụng quy tắc “xanh” vào sản phẩm này. Các tính năng này bao gồm việc lên lịch tự động tắt/ mở thiết bị và hoàn toàn không dây dựa vào thói quen sử dụng của người tiêu dùng. Như vậy trong khi tận hưởng cuộc sống số tiện dụng nhờ vào kết nối không dây ưu việt của NBG4615, người dùng có thể trở thành một phần của “phong trào xanh” giúp giảm thiểu tiêu thụ năng lượng thông qua việc sử dụng các thiết kế thông minh và thân thiện với môi trường.



Bình luận

  • TTCN (0)