Microsoft không vội vã đưa ra một đối thủ cạnh tranh với Apple và Google trên thị trường hệ điều hành dành cho máy tính bảng, dự kiến phiên bản đầu tiên cửa hãng sẽ có mặt vào nữa cuối năm sau.

Việc thử nghiệm rộng rãi phiên bản Windows dành cho máy tính bảng sẽ bắt đầu vào cuối năm nay với các đối tác và khách hàng của Microsoft. Công ty đang tích cực cập nhật hệ điều hành Windows 7 với những tính năng phù hợp cho việc sử dụng trên thiết bị có màn hình cảm ứng, kích cỡ nhỏ và thời lượng pin hạn chế của máy tính bảng, nhằm giành một thị phần nhất định trên thị trường mới nổi này.

"Nếu năm 2011 là năm bùng nổ cạnh tranh giữa các máy tính bảng thì Microsoft sẽ bị chậm chân", Michael Gartenberg nhà phân tích của Gartner Inc nhận xét. "Đó không phải là thời điểm tốt để tham gia thị trường".

Nếu ra mắt hệ điều hành dành cho máy tính bảng vào năm 2012, nhiều khả năng Microsoft sẽ phải đối mặt với iPad thế hệ thứ 3, phiên bản thứ 2 hoặc 3 của các máy tính bảng sử dụng nền tảng hệ điều hành Android của Google. Ngay cả HP và RIM có lẽ cũng sẽ phát hành máy tính bảng thế hệ thứ 2 của mình.

Mark Martin, người phát ngôn của Microsoft không đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Bùng nổ cạnh tranh

Sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất máy tính bảng đang gia tăng, hơn 100 mẫu thiết kế đã được tung ra thị trường. Dự kiến số lượng máy tính bảng toàn cầu sẽ đạt 118 triệu vào năm 2015, theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường In-Stat.

Apple vừa giới thiệu thế hệ thứ 2 của máy tính bảng iPad, chưa đầy 1 năm kể từ phiên bản đầu tiên ra mắt. Tính đến cuối tháng 12 năm rồi, đã có 14,8 triệu chiếc iPad đã được bán ra.

"Thị trường đang được hình thành, thị phần đang được chiếm giữ, người dùng đang được quảng bá và tiền đang được chi ra", Gartenberg cho biết.

Để cạnh tranh với iPad, trong tháng 1 vừa qua, Microsoft thông báo đang phát triển phiên bản Windows đầu tiên dành cho nền tảng ARM, VXL đang chi phối các điện thoại thông minh và máy tính bảng chạy Android.

Theo Businessweek




Bình luận

  • TTCN (0)