Ảnh

Vào thời điểm Firefox 4 sắp sửa ra mắt phiên bản chính thức, các nhà phát triển Mozilla đã giới thiệu một dự án mới có tên gọi "Web Apps".

Các ứng dụng dự kiến sẽ đóng vai trò lớn đối với trình duyệt trong tương lai. Trình duyệt sẽ không chỉ đơn thuần là công cụ dùng để truy cập trang web, mà còn là nền tảng cho các ứng dụng khác.

Với Web Apps, thay vì người dùng phải trải qua các bước thông thường để cài đặt và chạy các ứng dụng, Mozilla sẽ cung cấp một đoạn mã JavaScript để đảm nhận nhiệm vụ này. Nó sẽ chịu trách nhiệm cài đặt ứng dụng, khởi động và cung cấp các tiện ích bổ sung. Mozilla đang giới thiệu Web Apps để thử nghiệm trên Firefox 4 beta và Chrome. Ngay bây giờ bạn có thể thử nghiệm với vài ứng dụng đã được Mozilla cung cấp tại https://apps.mozillalabs.com/appdir/

Ảnh

Việc bổ sung JavaScript này tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của App Store, chỉ cần gọi hàm install() với một đường dẫn đặc biệt là có thể nhúng phần mềm vào trình duyệt, tuy nhiên sẽ có thông báo để người dùng xác nhận việc bật ứng dụng này. Trong tương lai, các nhà phát triển của Mozilla dự định sử dụng Firefox Sync để cài đặt ứng dụng và đồng bộ chúng trên nhiều thiết bị.

Video giới thiệu dự án Web Apps của Mozilla.

Theo H-Online




Bình luận

  • TTCN (0)