Danh hiệu Sao Khuê 2011 sẽ là ngày hội tôn vinh trí tuệ Việt và khẳng định bước phát triển mới của ngành phần mềm và công nghệ thông tin Việt Nam.

Chiều 10/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) đã chính thức giới thiệu và phát động chương trình “Bình chọn Danh hiệu Sao Khuê năm 2011”.

Đây là chương trình hoạt động mới, được tách ra từ Giải thưởng Sao Khuê– Giải thưởng uy tín của ngành phần mềm và công nghệ thông tin Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang (Phó Tổng thư ký VINASA) cho biết: Ban chấp hành Hiệp hội đã thực hiện đổi mới giải thưởng Sao Khuê thành 2 chương trình riêng biệt: Bình chọn Danh hiệu Sao Khuê (tổ chức hàng năm, trao cho các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm, công nghệ thông tin) và Giải thưởng Sao Khuê (tổ chức 3 năm/lần; trao cho doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành có thành tích xuất sắc trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam).

Theo đó, năm 2011 là năm đầu tiên diễn ra chương trình “Bình chọn Danh hiệu Sao Khuê”. Nội dung chính là đánh giá, bình chọn, xếp hạng các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất của ngành phần mềm sẽ có vai trò định hướng thị trường và người sử dụng, định hướng phát triển ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam, thúc đẩy ứng dụng phần mềm trong các ngành kinh tế, xã hội và trong các cơ quan.

VINASA cũng sẽ tổ chức chương trình truyền thông xuyên suốt năm để quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ được xếp hạng, qua đó giúp xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp và ngành phần mềm Việt Nam, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường trong nước.

Sản phẩm, giải pháp, dịch vụ tham gia chương trình sẽ được bình chọn theo 5 nhóm lớn: Các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu xét theo các lĩnh vực ứng dụng chuyên ngành; Các giải pháp thương mại điển tử tiêu biểu, Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới 2010-2011; Các dịch vụ phần mềm và công nghệ thông tin; Các sản phẩm và dịch vụ phần mềm nước ngoài tiêu biểu được ứng dụng tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia chương trình từ nay đến 25/4/2011. Các sản phẩm tham gia sẽ được bình chọn qua 2 vòng sơ tuyển và trung tuyển.

Dự kiến Lễ công bố danh hiệu Sao Khuê 2011 sẽ được tổ chức cùng sự kiện Hội nghị Lãnh đạo công nghệ thông tin Việt Nam (Viet Nam ICT Summit 2011) vào tháng 5/2011./.

Theo VOV.



Bình luận

  • TTCN (0)