Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Bloomberg News vừa được đăng tải, Giám đốc điều hành HP, ông Leo Apotheker tuyên bố vào năm 2012, tất cả máy tính mới của gã khổng lồ này sẽ có thể chạy hệ điều hành webOS.

Theo đó, HP có kế hoạch đưa webOS, hệ điều hành mà họ có được khi mua hãng chế tạo điện thoại thông minh Palm hồi năm ngoái với giá 1,2 tỷ USD, đến với công chúng và chiếm địa vị thống trị trên thế giới.

Tuy nhiên, một điều chưa rõ ở đây là liệu tất cả máy tính cá nhân của HP sẽ được xuất xưởng với webOS là hệ điều hành chính hay được tích hợp bên trong hệ điều hành Windows của Microsoft.

Động thái trên nhằm khuyến khích các nhà phát triển phần mềm tạo ra một loạt ứng dụng mang lại sự khác biệt giữa những máy tính, máy in, máy tính bảng và điện thoại của HP với những thiết bị của các đối thủ.

Hiện số lượng ứng dụng cho webOS chỉ là 6.000, kém xa so với số ứng dụng của iOS, Android và thậm chí là Windows Phone 7. Mục tiêu của HP là khuyến khích các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng cho webOS và biến hệ điều hành này thành một sự thay thế có thể đứng vững cho tất cả các hệ điều hành khác sẵn có.

Theo Vietnamplus.



Bình luận

  • TTCN (0)