Bill Gates vẫn là người giàu nhất trong lĩnh vực công nghệ. Ảnh: Forbes.

Tuy mất vị trí "Giàu nhất thế giới năm 2011" do tạp chí Forbes bình chọn vào tay tỉ phú người Mexico Carlos Slim nhưng Bill Gates vẫn giữ vị trí quán quân trong danh sách các tỉ phú công nghệ năm 2011.

Sau khi rời khỏi Microsoft lui vào hậu trường để tham gia các hoạt động từ thiện, Bill Gates đã cùng tỉ phú Warren Buffet khởi xướng các chương trình từ thiện trên toàn thế giới, tạo được làn sóng đóng góp tài sản từ những tỉ phú khác, trong đó có cả chủ nhân của Facebook, Mark Zuckerberg.

Theo Forbes, tài sản của Bill Gates ở mức 56 tỉ USD và nếu không đóng góp cho các hoạt động từ thiện 30 tỉ USD thì Bill Gates có thể vẫn là người giàu nhất hành tinh.

Danh sách 1.210 tỉ phú của năm 2011 do tạp chí Forbes công bố có nhiều vị trí thuộc về nhóm tỉ phú trong lĩnh vực công nghệ. Tổng giá trị tài sản của các tỉ phú là 4500 tỉ USD.

Trong 100 người giàu nhất thế giới, ngoài Bill Gates còn có 11 tỉ phú công nghệ khác gồm Larry Ellison, giám đốc điều hành Hãng Oracle, tăng 1 bậc lên vị trí thứ 5 với tổng tài sản là 39,5 tỉ USD (tăng 41% so với năm 2010).

"Bộ đôi" sáng lập Google Sergey Brin và Larry Page tiếp tục giữ vị trí thứ 24. Trong khi đó, giám đốc điều hành Amazon.com Jeff Bezos đã thực hiện một cú nhảy ngoạn mục trên danh sách, từ vị trí thứ 43 trong năm 2010 lên vị trí 30 trong năm nay với tài sản 18,1 tỉ USD.

Trong danh sách này còn có một tỉ phú công nghệ đến từ Ấn Độ đứng ở vị trí thứ 36, Azim Premji, hiện đang sở hữu 16,8 tỉ USD và Hãng tư vấn công nghệ Wipro. Có vài sự thay đổi về thứ hạng của các tỉ phú công nghệ như người sáng lập Hãng máy tính Dell, Michael Dell "rớt" từ hạng 37 xuống 44 mặc dù tài sản tăng 1,1 tỉ USD so với năm 2010, sở hữu 14,6 tỉ USD.

Ngoài Bill Gates, Microsoft đóng góp hai gương mặt khác vào danh sách tỉ phú công nghệ là giám đốc điều hành Steve Ballmer và đồng sáng lập Microsoft Paul Allen. Tuy nhiên, Steve Ballmer lại bước lùi cùng Michael Dell, từ 33 xuống 46. Tài sản của vị CEO này vẫn ở mức 14,5 tỉ USD.

Tỉ phú công nghệ trẻ tuổi Mark Zuckerberg đứng ở vị trí 52 trong danh sách với tổng tài sản 13,5 tỉ USD và tỉ phú người Trung Quốc Robin Li, chủ sở hữu công cụ tìm kiếm Baidu với tài sản 9,4 tỉ USD. "Phù thủy marketing" Steve Jobs khiêm tốn ở vị trí 110 với 8,3 tỉ USD.

Theo Tuổi trẻ (Forbes)



Bình luận

  • TTCN (3)
Michael Trí  60

Sang năm người thay thế danh hiệu của ông Bill này chắc là Mark Zuckerberg.

Hải Nam  30903

10 năm nữa nhé Wink Fb chỉ mới có vài năm mà giá trị lên tới vài chục tỉ, là nhờ được đầu tư liên tục. Cổ phần của Zuckerberg ở Fb chưa đến 1/4, và tỉ lệ này chỉ có thể giảm chứ hiếm khi tăng. Tức là phải chờ Fb lớn thêm vài lần nữa.

Michael Trí  60

Nếu tính theo tốc độ phát triển của Facebook như hiện nay thì mình nghĩ không có gì là ngạc nhiên.