Cảnh báo cho giới trẻ về những thông tin cá nhân trên internet
Hàng triệu người, đặc biệt là giới trẻ, có thể tự hủy hoại tương lai của mình với những thông tin cá nhân mà họ đặt lên các trang web. Văn phòng điều tra thông tin (Information Commissioner's Office - ICO) đã thống kê rằng, hơn một nửa những người được hỏi đã đặt phần lớn thông tin cá nhân của họ lên internet công cộng.

Khoảng 71 % trong số 2 000 bạn trẻ từ 14 đến 21 tuổi đã cho biết rằng họ không muốn đồng nghiệp hay những người tuyển dụng tìm kiếm thông tin của họ trên internet trước khi xóa bỏ đi một số thông tin nhạy cảm.

ICO cũng cho biết rằng, giới trẻ có nguy cơ cao về việc bị lừa đảo hay giả mạo danh tính bởi những gì họ viết trên các mạng xã hội như Facebook hay MySpace.

Báo cáo của cục nghiên cứu thông tin cho biết hai phần ba những người được hỏi công nhận rằng họ đã chấp nhận làm bạn với những người họ không hề quen biết trên những trang web này.

Khoảng 60 % đã đưa thông tin về ngày sinh, một phần tư đưa thông tin về nghề nghiệp và có tới một phần mười cung cấp địa chỉ nhà ở.

David Smith từ ICO cho biết "Cái giá phải trả về tương lai của một người có thể sẽ rất đắt nếu những thông tin nhạy cảm được tìm thấy, bởi trong thời gian gần đây, những trường học và nhà tuyển dụng bắt đầu sử dụng internet thường xuyên hơn để tìm kiếm thông tin về sinh viên hay nhân viên tương lai".

Sự khảo sát cũng nhận thấy rằng 95 % quan tâm đến việc thông tin cá nhân của họ được chuyển đến những người gửi quảng cáo và những website khác. 54 % nói rằng họ rất quan tâm đến việc thông tin cá nhân của họ được dùng như thế nào.

Khi giới trẻ được cảnh báo rằng thông tin cá nhân của họ được truyền đi một cách hợp pháp hay bất hợp pháp giữa những tổ chức khác nhau, họ bắt đầu lo lắng. Có lẽ đã đến lúc giúp đỡ giới trẻ hiểu rõ hơn về quyền lợi bảo vệ thông tin cá nhân và những hiểm họa của các mạng xã hội

Quang Trung (theo BBC)



Bình luận

  • TTCN (5)
Hải Nam  30903

Vấn đề là các mạng xã hội phải chú ý về các thông tin nhạy cảm, đừng để xảy ra vấn đề tương tự sự cố Facebook vừa rồi. Người dùng cũng thế, khi đã khai tên tuổi của mình rồi thì không nên ghi những gì họ không muốn cho người khác biết.

Nemo Nguyen  21665

Hãy nhớ Social Network cũng như 1 xã hội thu nhỏ, không phải có "bí mật" gì hay "điều thầm kín" gì cũng đi "bô bô" nói hết cho mọi người (ngay cả friend list cũng có điều nên public và ko nên public) -> hậu quả sẽ nghiêm trọng đó (ví dụ: than vãn về công việc trên blog)

Quang Trung  22192

Ngay cả ở Lannion cũng phải cẩn thận, lần trước em ca cẩm bằng tiếng việt trên blog mà hôm sau sếp cũng biết. Crying
May ko lỡ lời! ;D

Hải Nam  30903

Một miệng thì kín, chín miệng thì hở Smile

nvqthinh  122

Có lẻ các BTV nên bình luận theo hướng nghiêm túc và bổ ích cho bài viết trên tinh thần báo chí. Những bình luận giống thế này sẽ làm đọc giả thấy phản cảm, thiếu tôn trọng đến đọc giả. Bình luận như trên mang tính "gia đình" quá.

Q.T.