Hãng Opera Software vừa thông báo về thỏa thuận của họ với đối tác phân phối thiết bị cầm tay Telling Telecom Development của Trung Quốc, nhằm "nhúng" trình duyệt Opera vào các điện thoại di động tại đất nước đông dân nhất thế giới này.


Với thỏa thuận vừa đạt được, Opera sẽ chung tay với Telling Telecom Development để phát triển một trình duyệt mobile dành riêng cho Trung Quốc, theo công nghệ của Opera. Sau đó, đối tác Trung Quốc sẽ cài đặt trình duyệt trên vào sẵn các sản phẩm trước khi tung ra thị trường.

Hãng công nghệ Na Uy tin rằng, với sự giúp sức từ Telling Telecom Development, họ sẽ có lợi thế rất lớn để mở rộng tầm ảnh hưởng của mình tại Trung Quốc. Bởi vốn tại đây, Telling Telecom Development có tới 40.000 cơ sở bán lẻ, với doanh số bán 30 triệu chiếc mobile hàng năm, chiếm 18% thị phần phân phối toàn nước này.

Giám đốc điều hành Lars Boilesen của Opera Software phát biểu: "Trung Quốc là thị trường mobile lớn nhất toàn cầu, với rất nhiều cơ hội rộng mở. Vậy nên để đạt được thị phần đáng kể tại đây, chúng tôi đang tạo ra sản phẩm hoàn toàn mới đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc."

Tuy Opera mobile đang dẫn dầu trong danh sách những trình duyệt phổ biến nhất thế giới cho điện thoại di động, thì hiện thị phần của họ ở Trung Quốc chỉ vỏn vẻn có 2,49%. Trong khi đó, đối thủ của họ tại đây là UC Mobile có thị phần vượt xa Opera, với 64,4%.

Sở dĩ UC Mobile có tầm ảnh hưởng như vậy bởi họ là một doanh nghiệp xuất thân từ Trung Quốc nên rất am hiểu nhu cầu của khách hàng nơi đây. Muốn "đẩy ngã" UC Mobile, các trình duyệt cho điện thoại di động cần phải được thiết kế dành riêng cho người Trung Quốc, với các yếu tố "bản địa" thực sự có sức thu hút.

Chính vì chưa có hãng công nghệ nào làm được điều này nên vị trí của UC Mobile vẫn rất chắc chắn. Với thỏa thuận vừa ký kết, Opera Software hy vọng họ sẽ lập nên được kỳ tích, với những cải tiến mới để "kéo" người dùng mobile Trung Quốc về phía mình./.

Theo Vietnam+




Bình luận

  • TTCN (0)