Chuẩn bị đưa iPad 2 "lên kệ" tại hệ thống BestBuy. Tại đây, iPad 2 sẽ được bán theo kiểu "First come firts serve" - tức ưu tiên cho người đến trước.

Nhiều chuyên gia dự đoán lượng iPad 2 bán ra trong tuần đầu tiên sẽ vượt kỉ lục của "người tiền nhiệm".

Vào ngày hôm qua, sản phẩm công nghệ đình đám bậc nhất trong thời gian gần đây - chiếc máy tính bảng iPad 2 - đã được chính thức bán ra tại thị trường Mỹ. Và theo các nhà quan sát, số lượng bán ra của iPad 2 trong tuần đầu tiên có thể sẽ gần gấp đôi con số mà phiên bản trước đó đã đạt được trong cùng thời điểm (1 tuần sau khi được bán chính thức).

Vào 1 giờ sáng ngày 11/3 (giờ địa phương), hệ thống các gian hàng điện tử của Apple đã mở cửa cho các đơn đặt hàng trực tuyến, trong khi 236 cửa hàng Apple Store trên khắp nước Mỹ đã chính thức bán thiết bị từ 5 giờ chiều.

iPad 2 cũng sẽ có mặt tại các hệ thống bán lẻ của AT&T, Best Buy, Target, Verizon Wireless, Walmart và một số cửa hàng bán lẻ khác. Sản phẩm cũng sẽ có mặt tại 26 thị trường khác, bao gồm Mexico, New Zealand, Tây Ban Nha và các nước châu Âu vào ngày 25/3 sắp tới.

iPad 2 phiên bản cơ bản nhất (16GB, kết nối Wi-Fi) có giá bán lẻ là 499 USD (~10,416 triệu đồng) và lên đến 829 USD (~17,305 triệu đồng) cho bản 64GB, kết nối 3G/Wi-Fi.

Theo dự đoán của các chuyên gia, iPad sẽ có mãi lực rất mạnh ngay từ thời điểm mới được bán ra. Trang web của hãng tin Bloomberg đã dẫn lời chuyên gia Tim Bajarin của Creative Strategies, thì có thể sẽ có nửa triệu chiếc iPad 2 được bán ra trong tuần đầu tiên - vượt khá xa kỷ lục 300.000 chiếc bán ra trong 7 ngày đầu tiên của iPad.

Chuyên gia Ashor Kumar của Rodman & Renshaw cũng có cùng quan điểm, và cho rằng chính mạng lưới phân phối được mở rộng hơn, nhiều phiên bản hơn so với lần đầu tiên có 1 phiên bản iPad màu trắng và giá “cạnh tranh” hơn so với các đối thủ chính là những lý do đẩy mạnh mãi lực của iPad 2. Mức giá dưới 500 USD (với phiên bản cơ bản nhất) hết sức cạnh tranh so với các đối thủ như Motorola Xoom 32GB (799 USD ~ 16,679 triệu đồng). Ashor Kumar cũng dự đoán rằng iPad 2 sẽ đạt đến con số 35 triệu chiếc được bán ra vào thời điểm năm 2011 kết thúc.

Vào năm ngoái, sau 9 tháng kể từ thời điểm “chạm ngõ” thị trường, Apple đã công bố rằng đã có 15 triệu máy tính bảng iPad đến tay người dùng, trong đó có 7,3 triệu chiếc được bán ra trong tháng 10 - 12/2010, chính là thời điểm “vàng” của mùa mua sắm. Theo chuyên gia phân tích Mark Moskowitz của JPMorgan, sau 9 tháng kể từ ngày 11/3/2011, có thể doanh số bán ra của iPad sẽ đạt đến 17,2 triệu chiếc, tăng 36% so với thành công của iPad đời đầu và chiếm 70% lượng máy tính bảng được bán ra trên toàn thế giới.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)