Đại diện truyền thông của Alcatel-Lucent cho hay, tại Diễn đàn Đông Nam Á lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 22-23/11/2007, Alcatel-Lucent đã ký kết các hợp đồng quan trọng với VNPT có tổng trị giá lên đến gần 31 triệu USD.

Diễn đàn Đông Nam Á năm nay là sự kiện đặc biệt, quy tụ những nhà đầu tư lớn, những chính sách gia, và các lãnh đạo cao cấp của các công ty Pháp, đến từ Pháp và các nước Đông Nam Á. Khoảng hơn 200 lãnh đạo và các chuyên gia, doanh nhân Pháp, châu Âu, và Châu Á sẽ có mặt tại sự kiện. Diễn đàn là cơ hội để các thành viên cùng chia sẻ tầm nhìn và kinh nghiệm về đầu tư và kinh doanh tại các thị trường Đông Nam Á và là cơ hội để xây dựng quan hệ và tìm kiếm đối tác kinh doanh cho các công ty.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, Alcatel-Lucent sẽ tiến hành ký kết 2 hợp đồng quan trọng nhằm cung cấp các thiết bị viễn thông của hãng cho các đối tác Việt Nam. Hợp đồng thứ nhất cũng là hợp đồng lớn nhất trị giá 22 triệu USD ký với COKYVINA, một trong những doanh nghiệp thuộc VNPT, cung cấp là hợp đồng thiết bị tổng đài chuyển mạch có dung lượng trên 1 triệu thuê bao cố định. Hợp đồng thứ hai mà hãng này có được trị giá 9,7 triệu USD, cung cấp thiết bị tổng đài cho 271.608 thuê bao cố định - đây là dự án của VNPT nhằm nâng cấp đường truyền viễn thông cố định, di động và Internet được khởi động từ năm 2006 và dự kiến hoàn thành vào năm 2008. Dự án này, VNPT hợp tác với Alcatel-Lucent trong việc cung cấp các thiết bị hiện đại xDSL, giúp người dân ở khu vực miền Đông Nam bộ và các tỉnh vùng sâu, vùng xa tiếp cận dễ dàng hơn với CNTT, được hưởng các lợi ích từ truy nhập Internet tốc độ cao đồng thời nâng cao mật độ sử dụng điện thoại tại các khu vực này.

Ông Raoul ROS, Trưởng đại diện Alcatel-Lucent Việt Nam cho biết: “Alcatel-Lucent đã bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ cách đây 20 năm và luôn coi Việt Nam là một thị trường chiến lược và một trong những thị trường hấp dẫn trong khu vực ASEAN. Alcatel-Lucent luôn hỗ trợ quá trình triển khai công nghệ viễn thông tại Việt Nam kể từ năm 1991 và có mặt tại mỗi bước ngoặt quan trọng đó là: truyền thông cố định, truyền thông di động, truy cập băng thông rộng và giao thức Internet tương lai, mạng viễn thông thế hệ mới. Bằng kinh nghiệm, năng lực và sự thấu hiểu thị trường, chúng tôi tin tưởng sự hiện diện của Alcatel-Lucent sẽ ngày càng rõ nét hơn và củng cố niềm tin cũng như sự phát triển cùng có lợi với các đối tác, khách hàng Việt Nam”.

Thái Khang (ICTnews)




Bình luận

  • TTCN (0)