Giao diện Google Profiles tiếng Việt

Google Profiles vừa cải tiến giao diện hiển thị mới theo phong cách Facebook, cho phép người dùng cập nhật thông tin cá nhân chi tiết hơn.

Có khá ít người dùng Gmail hay các dịch vụ của Google như Google Docs biết mình cũng hiện diện trong Google Profiles với những thông tin cá nhân mà "ông lớn" này thu thập và tổng hợp lại vào một nơi.

Google cũng đưa dịch vụ Buzz gắn kết vào trong Google Profiles, hiển thị những dòng trạng thái (status) hay hình ảnh mới nhất của người dùng. Những người theo dõi "profile" của bạn sẽ có thể bình luận hay "thích" (like) thông tin trạng thái trên.

Tuy Buzz ra mắt từ tháng 2-2010 nhưng vẫn không gặt hái được trái ngọt nào cho đến nay.

Google Profiles còn cho phép bạn gắn kết các dịch vụ web khác vào ngay trong phần Profile cá nhân như hình ảnh từ Flickr, PicasaWeb hay thông tin cập nhật từ Twitter.

Chọn lọc kết quả tìm kiếm

Google vừa ra mắt tính năng loại bỏ các kết quả tìm kiếm với hi vọng giúp người dùng lọc được những nội dung cần thiết và tránh các kết quả từ những nguồn không mong muốn.

Ảnh
Tùy chọn khóa hiển thị tất cả những liên kết của một trang web trong kết quả tìm kiếm

Với tính năng mới này, người dùng Google có thể “né” các kết quả tìm kiếm từ các trang web không mong muốn bằng cách loại bỏ chúng khỏi danh sách kết quả trả về.

Những nguồn đã bị bỏ qua sẽ được Google ghi nhớ thông qua tài khoản Google của người dùng và sẽ không có mặt trong những lần tìm kiếm tiếp theo.

Các tìm kiếm tiếp theo dẫn đến các trang web không mong muốn sẽ hiển thị thông báo chúng đã bị chặn.

Trên blog, Google đã giải thích về việc bổ sung tính năng này vì muốn cá nhân hóa kết quả tìm kiếm, đơn giản vì người dùng sẽ không thích những nguồn tin hay đăng lại, khiêu dâm hoặc có nội dung mang tính xúc phạm…

Việc nhường quyền lọc kết quả rác cho người dùng cũng sẽ giúp Google thu thập được những địa chỉ đen chuyên sao chép nội dung từ các site khác hoặc những website độc hại.

Điều này sẽ giúp ích cho Google trong việc đánh giá những website nào là “chất lượng” - vấn đề đang gây ra nhiều tranh cãi vì ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) của các doanh nghiệp.

Để sử dụng tính năng mới này, người dùng cần truy cập Google từ phiên bản trình duyệt Chrome 9 hay Firefox 3.5 trở về sau. Hiện chức năng này vẫn đang được thử nghiệm trên trang Google tiếng Anh và sẽ sớm ứng dụng rộng rãi trong thời gian tới.

Theo Tuổi Trẻ




Bình luận

  • TTCN (0)