Biểu đổ tăng trưởng của Windows Phone 7 Marketplace kể từ khi ra mắt

Theo thống kê của Windows Phone App List, chợ ứng dụng dành cho Windows Phone 7 đã vượt qua con số 10 ngàn vào giữa tuần này.

Theo đó, Windows Phone 7 Marketplace (WP7 Marketplace) hiện có tổng số 10.106 ứng dụng, tính đến 17 giờ 30 ngày 12/3. Trong 2 tuần gần đây, đã có khoảng 1.200 ứng dụng được thêm vào.

WP7 Marketplace cũng là chợ ứng dụng cán mốc 10 ngàn nhanh nhất, chỉ mất 4,5 tháng kể từ khi ra mắt. Cụ thể là, thành công này vượt qua 4,7 tháng (142 ngày) của App Store, vượt trội so với 11 tháng của Android Market, còn Web OS của Palm thì mới chỉ có 5 ngàn ứng dụng kể từ khi ra mắt cách đây 15 tháng. Blackberry App World được giới thiệu từ tháng 4/2009 nhưng hiện mới chỉ có khoảng 20 ngàn ứng dụng và hơn một nửa trong số đó (11 ngàn) là sách điện tử.

Ảnh
Thị phần Windows Phone 7 Marketplace theo danh mục ứng dụng

Windows Phone App List cũng chỉ ra cơ cấu ứng dụng của WP7 Marketplace. Trò chơi, công cụ và giải trí là 3 danh mục ứng dụng chiếm thị phần lớn nhất. Trong khi đó, số ứng dụng tiếng Anh chiếm vị trí áp đảo (74%), kế đến là một vài ngôn ngữ khác như Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha.

Ảnh
Thị phần Windows Phone 7 Marketplace theo ngôn ngữ

Rõ ràng WP7 Marketplace đang có bước tăng tốc đáng ghi nhận, tuy nhiên sẽ còn một quãng đường rất dài trước khi gian hàng ứng dụng này bắt kịp số lượng của Android Market và App Store.

Theo Windows Phone App List




Bình luận

  • TTCN (0)