http://www.vietnamplus.vn/avatar.aspx?ID=83721&at=0&ts=300&lm=634356507205700000

Người dân Đan Mạch vốn đã quen với việc dán tem lên thư sẽ sớm có cơ hội "đơn giản hóa" công việc này bằng cách gửi tin nhắn dạng văn bản để thanh toán cước phí gửi thư.

Từ ngày 1/4/2011, bưu điện Đan Mạch sẽ áp dụng dịch vụ "Mobile Postage" cho phép thay thế các con tem dùng cho những loại thư có kích thước tiêu chuẩn.

Thay vì phải làm động tác dán tem như trước, người dùng chỉ cần gửi một tin nhắn có tên ngắn gọn của địa chỉ cần gửi tới tổng đài bưu điện và nhận lại mã để viết lên bì thư.

Phát ngôn viên Henrik Larsen của bưu điện Đan Mạch bày tỏ: "Mobile Postage là dịch vụ rất tiện lợi và hữu ích, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của người gửi thư."

Trong giai đoạn khởi đầu, Mobile Postage sẽ chỉ áp dụng cho các bức thư có khối lượng không quá 50g. Chi phí để nhận được mã gửi thư sẽ được tính vào hóa đơn điện thoại của người dùng.

Điều kiện của dịch vụ này là mỗi mã trả về sẽ chỉ được sử dụng trong vòng 7 ngày kể từ khi khách hàng nhận được mã, đồng thời chỉ áp dụng cho các địa chỉ gửi đến nằm trong phạm vi Đan Mạch.

Larsen cũng khẳng định nước này sẽ dùng song song cả dịch vụ mới cũng như các loại tem thư truyền thống, chứ không hề loại bỏ hình thức gửi thư tem quen thuộc.

Được biết, hiện Thụy Điển cũng đang thực hiện thí điểm dịch vụ tương tự như Mobile Postage của Đan Mạch, nhưng cho phép khối lượng của bưu kiện có thể lên tới 2kg.

Theo Vietnam+




Bình luận

  • TTCN (0)