Số lượng các thiết bị video game được dùng để truy cập Internet ngày càng tăng nhưng trớ trêu thay lại không hề có một sản phẩm chống virus chuyên dụng như máy tính để bàn.

Số lượng các thiết bị video game được dùng để truy cập Internet ngày càng tăng nhưng trớ trêu thay lại không hề có một sản phẩm chống virus chuyên dụng như máy tính để bàn.

Hãng bảo mật hàng đầu thế giới Trend Micro đã đi tiên phong trong việc tung ra phần mềm chống virus cho máy PlayStation 3 của Sony với những cam kết rằng có thể ngăn chặn các trang web chứa mã độc hại cũng như các nội dung liên quan đến tình dục, ma tuý, bạo lực.

Công ty đưa ra chiến lược tiếp thị cho Trend Micro Web Security for PS3 như là dòng sản phẩm đầu tiên hướng đến hệ thống trò chơi điện tử dành cho gia đính. Sản phẩm vừa mới được tung ra trong tháng 11 như một phần của gói nâng cấp PS3 và sẽ tiếp tục cho phép tải miễn phí đến tháng tư năm 2008.

Một vài chuyên gia còn đang băn khoăn về việc liệu người dùng có lại một lần nữa bỏ qua tất cả các công cụ bảo vệ như đã từng làm để gây ra các lỗ hổng cho PC và liệu việc bảo vệ các máy video game có thật sự cần thiết hay chưa

Daniel Ives - nhà phân tích của Friedman Billing Ramsey phát biểu "Tôi nghĩ họ sẽ không bao giờ có được câu trả lời. Trong những năm sắp tới việc máy video game dùng để lướt web sẽ ngày càng trở nên phổ biến và đó cũng chính là cơ hội cho các hãng phần mềm phát triển sản phẩm chống virus"

Phần mềm của Trend Micro đã được áp dụng để xác định những trang web chứa mã độc hại với mưu đồ bất lương như đánh cắp mật khẩu, dữ liệu tài chính và cả các thông tin cá nhân.

Công ty cho rằng việc những game thủ sử dụng máy video game vào việc lướt web nhiều hơn là chơi game sẽ càng làm gia tăng lỗ hổng cho phép các cuộc tấn công từ web. Việc tung ra sản phẩm Web Security for PS3 sẽ giúp cho người dùng PS3 cảm thấy yên tâm hơn khi dạo chơi trên Internet.

Ngoài khả năng ngăn chặn các trang web chứa mã độc hại, các bậc phụ huynh có thể sử dụng phần mềm như một công cụ nhằm ngăn con em mình truy cập vào các trang web có nội dung không lành mạnh. Tính năng này được bảo vệ bởi một mật khẩu.

Vĩnh Duy (Theo Yahoo News)



Bình luận

  • TTCN (0)