Theo kết quả ghi nhận từ NPD Group thì tổng lượng bán di động trong quý thứ ba đã tăng 47% so với cùng thời điểm này ở năm trước. Trong quý ba các công ty đã thu về 3,2 tỷ USD nhờ bán điện thoại di động. Những điện thoại thông minh (smartphone) chiếm 11% tổng số điện thoại đã bán, đã tăng thêm 7% so với năm ngoái.Tổng cộng tỉ lệ các smartphone đã tăng vọt tới 163%.

"Thị trường điện thoại di động không những tăng trưởng, mà nó còn đang tăng trưởng thông minh hơn". Ross Rubin, giám đốc bộ phận phân tích công nghiệp của NPD cho biết. "Gần đây smartphone đã tăng gấp ba lần cho thấy rằng các loại điện thoại di động này đang có ảnh hưởng ngày một lớn trong thị trường người tiêu dùng - thu hút các nhà sản xuất gia nhập như Apple và Liên minh thiết bị cầm tay mở (OHA)."

Motorola giữ 31% của thị trường Mỹ trong quý ba, kế tiếp là LG và Samsung với 17% và 16%. Nokia đang thống trị thị trường điện thoại di động trên toàn cầu, chiếm 11% thị trường Mỹ. Sanyo cũng giành giật được 4% thị trường cho mình.

NPD cũng cho biết thêm Bluetooth đang tăng lên, có 72% trong số những điện thoại bán được vào Q3 được trang bị công nghệ không dây này, so với 44% của năm ngoái. Những chiếc điện thoại phục vụ cho mục đích nghe nhạc cũng tăng lên, chiếm 50%, gấp đôi cùng thời điểm này năm trước.

Văn Thình (theo InformationWeek)



Bình luận

  • TTCN (0)