Có vẻ như Intel đang mong muốn mở rộng ảnh hưởng của mình trên thị trường công nghệ di động. Hôm qua họ đã chính thức thông báo về việc mua lại công ty phần mềm tư nhân SySDSoft có trụ sở tại Cairo, Ai Cập.

Trong bất cứ lĩnh vực nào, cách dễ nhất để mở rộng thị trường hoặc có được những nguồn nhân lực cần thiết cho một bước tiến nhất định chính là việc mua lại công ty khác. Gần đây nhất, Western Digital đã đạt được thỏa thuận để mua lại Hitachi GST với mức giá lên đến 4,3 tỉ USD nhằm chống lại đối thủ truyền kiếp Seagate trong thị trường HDD.

SySDSoft là công ty thiết kế phần mềm và phần cứng phục vụ cho phát triển công nghệ LTE. Các điều khoản của thoả thuận không được tiết lộ, chỉ biết rằng chúng được thực hiện thông qua tổ chức đầu tư Intel Capital.

Arvind Sodhani, chủ tịch Intel Capital cho biết: "Việc mua lại công nghệ và nguồn nhân lực một công ty trong lĩnh vực không dây của Ai Cập chính là thương vụ đầu tiên mà Intel thực hiện tại khu vực Trung Đông. Thương vụ này cho thấy cam kết của Intel là tiếp tục chiến lược dài hạn dành cho thị trường mới nổi và đầy tiềm năng này".

Giải pháp của SySDSoft sẽ tăng cường cho nền tảng đa phương thức Intel Mobile Communications hiện có, cụ thể là việc thúc đẩy sự phát triển của công nghệ 4G LTE thông qua quá tình phát triển phần mềm và khả năng thiết kế. Được biết là trước đây Intel đã tích hợp tính năng Wi-Fi và WiMAX vào BXL di động thương hiệu Centrino của mình.

Theo PC Magazine




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Intel nhắm chừng WiMAX không làm ăn gì được nữa, ngay cả WiMAX 2 rầm rộ cách đây một năm giờ cũng im hơi lặng tiếng, nên thương vụ này là nước bài chuồn của Intel rồi. Tương lai LTE Big Grin