Cửa hàng trực tuyến ứng dụng widget nhỏ cho nền tảng Yahoo Connected TV chưa được mở cửa cho người dùng vào tháng này như đã dự định trước đây.

Tuy nhiên, dự án này đã tiến hành được nhiều bước và Yahoo có kế hoạch sẽ phát hành một phiên bản cập nhật của nền tảng Connected TV, có cả phần mềm cho cửa hàng Connected TV sẽ được phân phối riêng cho một số các đối tác OEM (original equipment manufacturer) vào cuối tháng 3/2011, theo người phát ngôn của Yahoo.

Theo người phát ngôn này, sau khi được chứng nhận đối tác OEM, Connected TV Store sẽ được phát hành đến các TV hiện có ở nhà của người dùng. Bà cho biết, chưa biết khi nào cửa hàng sẽ mở cửa cho người tiêu dùng.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Yahoo đã tuyên bố sẽ mở rộng chương trình Connected TV bằng cách cho phép các nhà phát triển xây dựng widget có trả phí cho các máy TV dùng nền tảng ứng dụng của Yahoo.

Lúc đó, Yahoo cho biết rằng các nhà phát triển sẽ có thể bán các ứng dụng, có giá từ 0,99 USD (~21.000 đồng) đến 99 USD (~2,1 triệu đồng) qua Yahoo Connected TV Store dự kiến sẽ ra mắt trong tháng này.

Các nhà phát triển quan tâm đến việc xây dựng các ứng dụng widget cho nền tảng này có thể tải bộ công cụ phát triển và xem chi tiết của chương trình từ trang web nhà phát triển của Yahoo.

Yahoo đã xây dựng một trong những nền tảng TV kết nối Internet toàn cầu lớn nhất, mang lợi ích tốt nhất của Internet đến TV của hàng triệu người dùng ở khắp 135 quốc gia.

Các hãng sản xuất TV tham gia chương trình này gồm có Sony, Samsung, LG, Vizio và Toshiba, trong khi các nhà phát triển gồm có các hãng sản xuất game Accedo Broadband và PlayJam, hãng cung cấp thông tin thời tiết MyCast Weather và Media Fly, với widget Kadoo để tải lên và chia sẻ video.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)