Sự hợp tác giữa eBay và Chodientu.vn hứa hẹn sẽ thúc đẩy phát triển thương mại điện tử ở VN. Ảnh: Kỳ Dương/Vietnam+.

Ngày 15/3, Tập đoàn thương mại trực tuyến eBay đã chính thức đạt được thỏa thuận mua 20% cổ phần của Công ty Cổ phần giải pháp phần mềm Hòa Bình [PeaceSoft - được biết đến với thương hiệu chodientu.vn - PV].

Đây là một bước tiến quan trọng trong sự hợp tác của hai đơn vị này, bởi vào năm 2008 PeaceSoft và eBay đã đạt được thỏa thuận trong việc sử dụng thương hiệu và một số công nghệ. Và, phía PeaceSoft đã cho ra đời website ebay.vn, tạo điều kiện giao thương toàn cầu cho người Việt Nam và người bán trên khắp thế giới của eBay...

Ông Nguyễn Hòa Bình, Tổng Giám đốc PeaceSoft cho hay, thỏa thuận đầu tư này giúp PeaceSoft tiếp tục phát triển nền thương mại điện tử trong nước và mở rộng ra thị trường quốc tế với vai trò là cầu nối thương mại thông qua mạng lưới toàn cầu của eBay.

Chi tiết về giá trị 20% cổ phiếu không được tiết lộ.

Ông Jay Lee, Tổng Giám đốc eBay khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho biết, trong ba năm qua, PeaceSoft và eBay đã đạt được những sự hợp tác quan trọng.

"Việc eBay mua cổ phần của PeaceSoft là sự đầu tư hợp lí. Mối quan hệ đầu tư này sẽ đem đến cho eBay cơ hội tham gia sâu rộng vào thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ tại Việt Nam", ông nói.

Vị đại diện của eBay cũng tin tưởng, với số lượng người sử dụng Internet bằng một phần ba dân số tại Việt Nam, cơ hội cho thương mại trực tuyến sẽ là rất lớn.

Theo Vietnam+




Bình luận

  • TTCN (0)