Ngày 21/11/2007, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC Corp) đã ra mắt Công ty Cổ phần Dịch vụ Viễn thông CMC (CMC Telecom), vốn đầu tư 100 tỉ đồng. Cùng ngày, CMC Telecom và EVN Telecom đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược - Dựa vào thế mạnh của cả 2 bên để tạo ra các dịch vụ có tính cạnh tranh cao hơn.

Theo thỏa thuận, 2 bên cam kết sẽ cùng hợp tác vào các thị trường hấp dẫn và đang có mức tăng truởng cao như ngân hàng, tài chính… EVN Telecom sẽ đầu tư về cơ sở hạ tầng truyền dẫn. CMC Telecom sẽ đầu tư các dịch vụ về ICT tổng thể cung cấp trực tiếp cho khách hàng. EVN Telecom sẽ được tạo điều kiện tiếp cận với hệ thống khách hàng về IT rất lớn của CMC Corp để cung cấp các dịch vụ về kết nối. Ngược lại CMC Telecom cũng có điều kiện để tiếp cận hệ thống khách hàng hiện tại của EVN Telecom.

Cũng nhân dịp này, CMC Telecom, EVN Telecom đã ký thỏa thuận nguyên tắc về việc cung cấp các dịch vụ truyền dẫn số liệu cho Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam.

Theo ông Phạm Anh Chiến - Tổng Giám đốc CMC Telecom, chiến lược kinh doanh của CMC Telecom là tập trung vào các người dùng chuyên nghiệp, doanh nghiệp, chính phủ, tổ chức lớn… và những người dùng có yêu cầu cao về giá trị gia tăng. Các dịch vụ mà CMC Telecom cung cấp bao gồm: BlueNet - Nhóm dịch vụ hạ tầng mạng viễn thông như dịch vụ internet tốc độ cao, dịch vụ băng rộng không dây, dịch vụ truyền số liệu, dịch vụ thoại VoIP; BlueCare - Nhóm các dịch vụ về chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp dưới sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông như: dịch vụ tổng đài hỗ trợ thông tin, dịch vụ về tổng đài trả lời tự động…; BlueData - Nhóm dịch vụ dữ liệu như: dịch vụ cho thuê máy chủ, cho thuê chỗ đặt máy chủ, dịch vụ lưu trữ website, dịch vụ quản trị chuyên nghiệp, dịch vụ bảo mật; BlueLife - Nhóm các dịch vụ về nội dung trên mạng như: dịch vụ nội dung số, dịch vụ tương tác trực tuyến, giải pháp ngôi nhà thông minh...

Lý giải nhiều băn khoăn về tính cạnh tranh hiệu quả của CMC Telecom, ông Chiến cho biết, với quyết định này, CMC là đơn vị thứ 10 đầu tư vào lĩnh vực viễn thông. Chúng tôi đi sau các doanh nghiệp khác, nhưng chúng tôi quy tụ được đội ngũ chuyên gia lành nghề. Theo tôi, thị trường CNTT- VT còn rất rộng mở để chúng tôi đưa ra các dịch vụ mới phục vụ người dùng.

“Không chỉ cung cấp các dịch vụ có sẵn, chúng tôi đặt mục tiêu đưa CMC Telecom trở thành công ty hàng đầu Việt Nam cung cấp các dịch vụ viễn thông và internet trên nền công nghệ mới, cung cấp dịch vụ dữ liệu và cung cấp các dịch vụ nội dung trên mạng vào năm 2010”. Ông Phạm Anh Chiến cho biết thêm.

Lê Quang (VnMedia)




Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Đăng

Khiếp, đại gia công nghệ kinh doanh với chiến lược chắc như bắp! CNTT Việt Nam có chừng 10 tập đoàn kiểu CMC thì tiến nhanh lắm Smile