Đúng lúc có tin iPhone mới sẽ không có NFC thì một nguồn tin cho biết Google chuẩn bị thử nghiệm công nghệ thanh toán di động NFC trên điện thoại Android.

Hãng tin Bloomberg cho biết theo nguồn tin thân cận, Google sẽ thử nghiệm công nghệ NFC trên một số thiết bị đầu của của Verifone tại San Francisco và New York trong vòng 4 tháng tới.

Như vậy, công nghệ thanh toán di động NFC sẽ có mặt trên các điện thoại thông minh Android. Cuối năm ngoái, tổng giám đốc Eric Schmidt của Google nói Android 2.3 (Gingerbread) sẽ có NFC, cho phép người dùng sử dụng điện thoại Gingerbread thanh toán háng hóa, dịch vụ chỉ bằng cái vẫy tay. Hiện cả Verifone và Google từ chối bình luận về thông tin này.

Tháng 12/2010, Google ra smartphone Samsung Nexus S, chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, có hỗ trợ NFC.

Cũng dễ hiểu tại sao Google lại muốn thử nghiệm và ứng dụng công nghệ NFC vào các mẫu máy Android. Hiện nay Google đang bị kẹt trong cuộc cạnh tranh với Apple trên thị trường điện thoại di động. Hãng muốn có càng nhiều người dùng và nhà phát triển đến với thiết bị Android càng tốt.

Tính năng NFC sẽ là một cơ hội cuốn hút các nhà phát triển, họ sẽ có thể tính phí những ứng dụng cho phép thanh toán không dây trên điện thoại thông minh tại các cửa hàng. Ứng dụng tốt tất nhiên sẽ mang lại nhiều người dùng cho Google, và sẽ thu hút nhiều quảng cáo trên mạng lưới quảng cáo của Google.

Mặc dù chậm được triển khai tại Mỹ, nhưng thị trường thanh toán di động sử dụng NFC rất lớn tại Nhật và một số nước châu Âu, dù vẫn thiếu một tiêu chuẩn chung. Chính vì lý do này mà nhiều cửa hàng chưa sẵn sàng triển khai hệ thống máy tính hỗ trợ NFC.

Tuy vậy, các nhà phân tích dự đoán thị trường thanh toán di động NFC sẽ bùng nổ lên con số nhiều tỷ USD trong mấy năm tới. Hiện tại, Research in Motion và Nokia cũng đang nghiên cứu về hệ thống NFC.

Theo ICTNews




Bình luận

  • TTCN (0)