Một phân tích của Google chỉ ra rằng, hơn 90% số thiết bị sử dụng hệ điều hành di động của họ đang dùng phiên bản Android 2.1 (Eclair) trở lên.

Theo Google, Android 2.1 chiếm thị phần 29%, trong khi phiên bản 2.2 chiếm tỉ lệ áp đảo 61,3%, Android 1.5 và 1.6 lần lượt đạt 3% và 4%. Các phiên bản mới chiếm tỉ lệ tổng cộng chưa đến 2%, bao gồm Android 2.3 (0,7%), 2.3.3 (1%) và 3.0 (0,2%).

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android chỉ mới được phát hành chính thức cho vài thiết bị, chẳng hạn như Nexus S và Nexus One, cả hai đều chạy trên nền Android 2.3, tên mã Gingerbread. Chỉ một thiết bị duy nhất chạy phiên bản Android dành cho máy tính bảng, Android 3.0 với tên mã Honeycomb, đó là Motorola Xoom. Được giới thiệu từ 24/2 tại Mỹ, nhưng đến đầu tháng Tư này máy tính bảng của Motorola mới được bán ra rộng rãi.

Người dùng muốn tự nâng cấp lên phiên bản Android 2.3. x trước khi nhà sản xuất thiết bị chính thức tung ra bản cập nhật, có thể thử qua CyanogenMod 7.0 (CM7), một bản sửa đổi firmware Android không chính thức.

Các con số do Google đưa ra dựa trên thống kê lượng truy cập vào Android Market trong 2 tuần đầu tháng Ba.

Theo H-Online




Bình luận

  • TTCN (0)