View Client trên iPad

VMware đang chờ đợi Apple phê duyệt phần mềm cho phép các nhân viên CNTT có thể quản lí hệ thống ảo hóa của họ trên trên iPad.

Theo Fredrik Sjöstedt, giám đốc sản phẩm và tiếp thị khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi của VMware, phần mềm vCenter client đã được gửi cho Apple "khá lâu". Tuy nhiên ông không nói rõ là từ tháng này hay tháng trước. Ông này cho biết thêm, VMware không biết khi nào ứng dụng này sẽ được duyệt chính vì vậy họ không thể công bố khi nào người dùng có thể tải về được.

Trong hội nghị VMworld được tổ chức vào tháng 8 năm ngoái, giám đốc kĩ thuật của VMware, Steve Herrod, đã từng hứa ứng dụng này sẽ có vào cuối năm 2010. Thời hạn phát hành này cũng được nhắc lại trong clip của công ty được đăng tải trên Youtube.

Phiên bản vCenter client cho máy tính bảng sẽ không bao gồm đầy đủ các tính năng quản trị như phiên bản trên máy tính. Thay vào đó nó được thiết kế riêng cho iPad và sẽ có các tính năng cơ bản mà nhân viên CNTT hay sử dụng khi đang trên đường.

Tại hội nghị WMworld, Herrod cho biết phần mềm này sẽ cho phép người dùng xem thông tin, trạng thái của các máy ảo cùng các cảnh báo liên quan. Clip trên Youtube cũng cho thấy ứng dùng này còn cho phép bật, tắt, khởi động lại hoặc tạm ngưng máy ảo đồng thời hiển thị mức độ sử dụng CPU và bộ nhớ.

VMware đang thúc đẩy sự kết hợp giữa ảo hóa với điện thoại thông minh hay máy tính bảng trên nhiều mặt trận. Tuần trước hãng này vừa cho ra mắt ứng dụng View Client cho iPad, cho phép người dùng có thể truy cập vào các máy tính ảo chạy Windows. Và cho tới thứ ba tuần này View Client đã trở thành phần mềm phổ biến thứ 2 trong nhóm các ứng dụng dành cho doanh nghiệp trên App Store. Đứng đầu trong nhóm này là Receiver client của Citrix, đây cũng là một ứng dụng cho phép người dùng truy cập vào máy ảo Windows.

WMware cũng đang tiếp tục nỗ lực để đưa ảo hóa vào các nền tảng di động. Tại MWC diễn ra vào tháng 2 vừa qua, hãng này đã giới thiệu một nền tảng sắp ra mắt của mình. Nó cho phép người dùng chạy các ứng dụng liên quan đến công việc với một profile hoàn toàn riêng biệt và bảo mật trên cùng một chiếc điện thoại Android.

VMware đánh dấu sự tham gia vào mặt trận này bằng việc mua lại Trango Virtual Processors vào năm 2008.

Theo IDG



Bình luận

  • TTCN (0)