Ngày 16/3, Sở Thông tin – Truyền thông TP Hồ Chí Minh kỉ niệm 10 năm thành lập Công viên Phần mềm Quang Trung (CVPMQT). Các đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Thiện Nhân, UVTƯ Đảng, Phó Thủ tướng; Lê Hoàng Quân, UVTƯ Đảng Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Bộ thông tin – Truyền thông; Phạm Phương Thảo, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh dự.

CVPMQT là công viên tập trung tập về phần mềm công nghệ thông tin (CNTT) có quy mô lớn nhất của cả nước được đầu tư hạ tầng kĩ thuật hiện đại, dịch vụ hoàn hảo. Đây là đơn vị hoạt động thành công nhất cả nước về lĩnh vực CNTT với hơn 100 doanh nghiệp công nghệ thông tin, (trong đó có 43 doanh nghiệp nước ngoài) có tổng số vốn gần 79 triệu USD đăng kí tham gia hoạt động. Đến nay, CVPMQT thu hút gần 24.000 người học tập và làm việc về lĩnh vực CNTT. Năm 2010, tổng doanh thu của các doanh nghiệp hoạt động tại CVPMQT là hơn 70 triệu USD trong đó có 50% thu từ xuất khẩu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương những kết quả CVPMQT đạt được trong 10 năm qua. Công viên phần mềm Quang Trung đi hoạt động đã tạo một khâu đột phá về công nghệ thông tin của TP Hồ Chí Minh và cả nước. Đơn vị không chỉ là công viên có số lượng lao động và doanh thu từ công nghiệp phần mềm lớn mà còn là trung tâm đào tạo nhân lực về CNTT lớn nhất cả nước. Những kết quả hoạt động của CVPMQT đã góp phần đưa TP Hồ Chí Minh là địa phương dẫn đầu cả nước về CNTT và là một trong 50 thành phố mới nổi về gia công phần mềm.

Phó Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, TP Hồ Chí Minh phải thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư và các doanh nghiệp về lĩnh vực CNTT đầu tư vào CVPMQT. Công viên PMQT cần phát huy những thành tích đạt được, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực CNTT, trong đó thành lập các tổ chức chuyên trách đào tạo theo đơn đặt hàng và cung cấp nguồn nhân lực về CNTT.

Tại buổi lễ Công ty TNHH MTV phát triển phần mềm Quang Trung-QTSC (đơn vị quản lí CVPMQT) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng II và ông Chu Tiến Dũng Chủ tịch QTSC đã đón nhận Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước trao tặng.

Dịp này, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức trao giải thưởng CNTT năm 2011 cho các tập thể các nhân có thành tích xuất sắc về CNTT thuộc năm nhóm giải pháp là doanh nghiệp có sản phẩm phần mềm tiêu biểu; doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu, doanh nghiệp áp dụng dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu, doanh nghiệp ứng dụng CNTT tiêu biểu; tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển CNTT TP Hồ Chí Minh.

Theo Nhân Dân Điện Tử




Bình luận

  • TTCN (0)