Trong vòng 24 giờ sau sự kiện ra mắt hôm thứ Hai, đã có 2,35 triệu lượt tải về trình duyệt Internet Explorer 9 (IE9) của Microsoft.

Trong một bài viết đăng tải trên blog của mình, Ryan Gavin, Giám đốc cấp cao của bộ phận phát triển IE thuộc Microsoft cho biết con số trên. Tính trung bình mỗi giây có hơn 27 lượt tải về IE9.

"Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả người dùng toàn cầu đã tải về và tiếp nhận nồng nhiệt IE9, con số hơn 2,3 triệu lượt tải trong 24 giờ đã gấp đôi 1 triệu lượt tải trong ngày đầu tiên của IE9 Beta, và gấp 4 lần số lượt tải IE9 RC trong cùng khoảng thời gian", Ryan viết trên blog.

IE9 có nhiều điểm tương đồng với Chrome của Google, nhất là giao diện người dùng đơn giản. Ngoài ra trình duyệt của Microsoft cũng có những nét độc đáo riêng như tăng tốc phần cứng đồ họa, tính năng Tracking Protection, tính năng bảo vệ các tập tin tải về...

Cuối tháng 1 vừa qua, Google Chrome đã vượt qua mốc 10% trên thị trường trình duyệt, theo số liệu từ Net Applications. Thị phần của tất cả các phiên bản IE gộp lại đạt 56% trong tháng 1, Firefox giậm chân ở mức 22%. Tuy nhiên thị phần của "cáo lửa" có thể cải thiện sau khi phiên bản 4 ra mắt, dự kiến vào cuối tháng này.

Theo PC Magazine




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

2,35 triệu thì chưa đến 1/3 kỉ lục của Firefox 3 lập cách đây đến tận 3 năm article/6237 (8 triệu). Dù IE9 chỉ chạy trên Windows Vista/7, nhưng có thể thấy người dùng IE không hào hứng bằng Firefox (dù Firefox nâng cấp lên bản 3 sẽ gặp lỗi tương thích một số add-on, nhưng vẫn lập kỉ lục Guinness).