Hôm 16/3, Opera Software đã phát hành bản thử nghiệm đầu tiên của trình duyệt Opera 11.10 (tên mã Barracuda) dành cho máy tính. Thay đổi đáng kể nhất của phiên bản này chính là sự cải tiến tính năng Speed Dial.

Ảnh

Vào năm 2007, lần đầu tiên người dùng trình duyệt biết đến tính năng Speed Dial, khi đó nó được tích hợp trong Opera 9.20. Đây là một bước tiến đáng kể, giúp dễ dàng truy cập trang web yêu thích với chỉ 1 cú nhấp chuột. Speed Dial nguyên thủy cung cấp tối đa 9 liên kết, nhưng hiện tại thì số lượng đã có thể lên mức "không giới hạn". Ngoài ra, lần cập nhật này của Speed Dial cung cấp thêm các lựa chọn cách bố trí, cải thiện khả năng zoom.

Speed Dial mới trong Opera 11.10

Sự cải tiến Speed Dial chỉ là một trong những điểm mới của Barracuda, phiên bản này của Opera còn thể hiện rõ sự tiến bộ trong hỗ trợ các chuẩn web. Các nhà phát triển đã thêm vào hỗ trợ CSS3, cũng như định dạng ảnh WebP, hứa hẹn mang đến chất lượng hình ảnh tốt trong khi dung lượng nhỏ hơn nhiều các định dạng hiện tại.

Opera Software cũng bắt đầu thay đổi giao diện người dùng sang định dạng YAML, có thể giúp loại bỏ các hạn chế của giao diện hiện tại.

Cuối cùng, Opera 11.10 có thêm tuỳ chọn cài đặt plugin tự động. Phiên bản thử nghiệm chỉ mới hỗ trợ cho Adobe Flash, nhưng nhiều khả năng số lượng plugin hỗ trợ sẽ được bổ sung ở các phiên bản sau.

Phần mềm: Opera

Tác giả: Opera Software
Phiên bản: 12.02/12.1 beta. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: www.opera.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 3/10/2012 21:49

Theo GhacksTC Magazine




Bình luận

  • TTCN (0)