Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng New York Times đã bắt đầu đưa tường trả phí mới vào hoạt động.

Trong một bức thư gửi độc giả hôm qua, 17/3, chủ báo N.Y Times Arthur Sulzberger đã đưa ra các chi tiết về mức phí – cái sẽ có hiệu lực ngay lập tức ở Canada và áp dụng cho truy cập từ các nước còn lại trên thế giới vào ngày 28/3 tới.

Arthur Sulzberger gọi đây là bước chuyển quan trọng của báo này, cái đã được sửa doạn trong suốt hơn một năm qua. Ông hi vọng độc giả sẽ coi đó như một khoản đầu tư vào N.Y Times, giúp báo này tăng cường khả năng cung cấp tin tức báo chí chất lượng cao và trên bất kì nền tảng công nghệ nào.

Ông chủ báo N.Y Times cho hay độc giả sẽ được phép truy cập 20 bài miễn phí trong một tháng. Sau đó, họ sẽ phải đăng kí để xem nhiều nội dung hơn, cho cả trang web của tờ báo và cho ứng dụng điện thoại thông minh. Có 3 phương án giá cho mọi người lựa chọn. Mức giá thấp nhất là 15 USD/ tháng, cao nhất là 35 USD/ tháng (cho phép truy cập không giới hạn vào trang web của N.Y Times, trên các ứng dụng đọc báo của điện thoại thông minh và máy tính bảng. Những người đã đăng kí mua bản in của tờ báo cũng sẽ có quyền truy cập không giới hạn.

N.Y Times cũng ra dấu hiệu rằng nó muốn giữ kết nối với thế giới truyền thông xã hội. Theo thông báo của Sulzberger, những người dùng đến với trang web của N.Y Times từ Facebook, Twitter hoặc các trang blog khác sẽ có thể đọc những bài báo ngay cả khi họ đã vượt quá mức giới hạn hằng tháng. Tuy nhiên, bên cạnh đó sẽ có một số hạn chế đối với những công cụ tìm kiếm – cụ thể là sau khi độc giả đã truy cập một số lượng các bài báo nhất định qua công cụ tìm kiếm, bất kì bài viết nào trong tương lai họ truy cập từ đó sẽ được thêm vào con số hằng tháng của họ.

Tường tính phí mới đánh dấu nỗ lực thiết lập dòng doanh thu mới cho các hoạt động trực tuyến lần thứ hai của N.Y Times. Năm 2005, báo này đã từng dựng lên một tường tính phí quanh nội dung gọi là "TimesSelect", nhưng rồi đã phải rút lại vào năm 2007 sau khi lượng độc giả bị giảm đáng kể và phàn nàn từ phía những cây bút chủ chuyên mục tranh luận.

Theo NB&CL




Bình luận

  • TTCN (1)
Hiếu Tròn  25905

Hic, tới lúc báo nào cũng thu phí rồi sao mà lấy tin đây Crying