Theo một trang web tin tức về Android của Đức, AndroidNews, thì Amazon có vẻ như sắp tung ra kho ứng dụng dành cho Android vốn từng được đồn đại trước đây khá lâu.

Nếu như nguồn tin này chính xác thì một cuộc chiến về độc quyền cũng như về mức giá của các ứng dụng đang chuẩn bị diễn ra.

Trang web Android News đã phát hiện được ra kho ứng dụng này bằng cách truy cập vào địa chỉ http://www.amazon.com/apps. Tuy nhiên hiện tại khi truy cập vào đây người dùng sẽ tự động được chuyển tới trang chủ. Android News đã chụp được màn hình trang web và so sánh mức giá các ứng dụng của Amazon với mức giá trên Android Marketplace.

Kết quả là trong 46 ứng dụng được so sánh Amazon có 14 ứng dụng được bán với giá rẻ hơn, Google chỉ có 4 ứng dụng có giá thấp hơn. Hơn nữa Amazon còn sở hữu 4 ứng dụng độc quyền trong đó bao gồm cả Call of Duty: Modern Warfare: Force Recon. Nếu bạn chưa quen với việc nhượng quyền của Call of Duty thì có thể hiểu đây thực sự là một lợi thế rất lớn của Amazon, nó như một cái máy in tiền khổng lồ. Ví dụ như ở phiên bản mới nhất, Call of Duty: Black Ops, chỉ trong 24 giờ đầu tiên doanh thu ở Bắc Mỹ và Anh đã lên tới 360 triệu đô la Mỹ.

Bên cạnh đó Amazon cũng độc quyền bán trò chơi sắp ra mắt Angry Birds Rio, một phần mềm hứa hẹn đem lại doanh thu lớn đồng thời sẽ giúp kho ứng dụng của Amazon nổi tiếng ngay lập tức.

Một số trò chơi và các công cụ khá nổi tiếng như Zenonia, Raging Thunder II, SetCPU, The Moron Test vàSwiftKey cũng thấy xuất hiện trên kho ứng dụng của Amazon.

Với nhiều kho ứng dụng đã và đang ra mắt, chúng ta hãy cùng chờ đợi xem liệu Amazon có thể cạnh tranh và tồn tại được không?

Theo PC World, Android News



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Nam  5230

Mình thấy lạ là tại sao Amazon đã có thoả thuận với nhiều developer để bán ứng dụng mà vẫn có ít thông tin thế nhỉ?