Phiên bản netbook Samsung N350 vừa được công bố đầu năm 2011 hứa hẹn là sản phẩm được người tiêu dùng chờ đợi nhất, trái ngược hoàn toàn với người tiền nhiện N230 vốn làm nhiều người thất vọng. Nhưng phải chăng sản phẩm đã thật sự thể hiện sức mạnh so với các đối thủ cạnh tranh?



Cái nhìn đầu tiên

Vẫn với một bàn phím có thiết kế tuyệt vời như ở N230, khoảng cách các phím được bố trí phù hợp cũng như một thiết kế khung gầm mạnh mẽ là cái nhìn đầu tiên về phiên bản netbook mới ra mắt của Samsung.

Nhưng đáng chú ý hơn là việc N350 có một thiết kế mỏng và nhẹ hơn nhiều - dày 23mm và chỉ nặng 1,03 kg, nó xứng đáng là một siêu di động mới của Samsung. Vấn đề này làm ảnh hưởng đến thiết kế pin của máy khi công suất của nó chỉ ở mức 33Wh mà thôi. Với lượng pin này, máy chỉ hoạt động trong thời lượng vỏn vẹn chỉ khoảng 183 phút.

Samsung N350 sử dụng bộ xử lý lõi kép Atom N550 mới nhất đến từ Intel chạy ở xung nhịp 1,5GHz. Hạn chế của nó là chỉ cung cấp 1GB bộ nhớ RAM cùng với việc bố trí có mỗi một module bộ nhớ RAM DDR2 duy nhất.

Phần mềm PCMark05 cho thấy Samsung N350 thực sự nổi bật so với các netbook khác vì được trang bị bộ xử lý lõi kép Atom N550. Tuy nhiên, đó chỉ là lợi thế rất nhỏ bởi trong nhu cầu sử dụng hàng ngày, thật khó để nhận thấy những cải thiện.

Hiệu suất làm việc

Samsung N350 trang bị màn hình 10,1” với khả năng hiển thị rất tốt khi đặt cả bên ngoài ánh sáng cũng như bên trong bóng tối. Thêm vào đó, khoảng cách các phím tạo điều kiện thuận lợi hơn nhiều cho việc đánh máy.

Kết nối không dây Wi-Fi 802.11n và Bluetooth 3.0 đáp ứng các nhu cầu của người dùng, trong khi 3 cổng USB 2.0 được xem là phù hợp. Không gian lưu trữ của máy cũng khá lớn với một ổ đĩa 250 GB. Có điều thiết kế card không dây và ổ cứng bị ẩn đi khiến việc tháo gỡ chúng khá khó khăn.

Đánh giá

Gạt qua những lợi thế, N350 được đánh giá là khá đắt khi đem so sánh với các đối thủ netbook chạy bộ xử lý dual-core trong khi hiệu suất không có gì là nổi trội. Không những vậy, với một pin dung lượng thấp đã làm trái ngược hoàn toàn những suy nghĩ về một tuổi thọ pin dài của một netbook. Người dùng cũng không được bổ sung kết nối HDMI để kết nối với các thiết bị số tiên tiến trên thị trường hiện nay.

Trong các bài test với phép thử trên phần mềm PCMark05, Samsung N350 luôn luôn là người đứng sau đối thủ Asus 1015PEM cũng chạy bộ xử lý Atom N550 có mức giá tương đương. Có lẽ ưu điểm duy nhất mà sản phẩm của Samsung thể hiện chính là nó có một thiết kế mỏng, thời trang và đặc biệt hấp dẫn đối với phái đẹp.

Ưu điểm:

  • Các phím bố trí rộng rãi tạo điều kiện thuận lợi khi gõ.
  • Bộ xử lý lõi kép tốc độ cao.
  • Thiết kế mỏng, nhẹ, thời trang.

Nhược điểm:

  • Pin cho thời gian sử dụng thấp.
  • Bộ nhớ RAM hạn chế với 1 khe cắm duy nhất.
  • Thiếu kết nối HDMI.

Theo Tạp Chí Khám phá Mobile Review (số 49 - ngày 10/3/2011)



Bình luận

  • TTCN (0)