Màn hình cảm ứng đang là một trong những yếu tố cạnh tranh mạnh mẽ giữa các dòng smartphone cao cấp. Bài viết dưới đây giới thiệu cho người dùng một số mẫu smartphone được trang bị màn hình cảm ứng được xem là tốt nhất hiện nay.

HTC Desire HD

Được trang bị màn hình Super LCD rộng đến 4,3 inch với giao diện người dùng HTC Sense UI được đại tu đẹp mắt. Nó kết hợp với độ phân giải WVGA 480x800 cao nhưng tỷ lệ tương phản không ấn tượng như Super AMOLED của Samsung. Nó thật sự ưu việt trong tính năng pinch-to-zoom xuất hiện ở người tiền nhiệm.

Apple iPhone 4

Gạt bỏ lỗi ăng-ten cũng như nhiều chuyện tán dương về tính sáng tạo có trong smartphone mới nhất của Apple, iPhone 4 thực sự là smartphone sáng giá trong năm nay với một màn hình cảm ứng điện dung rộng 3,5 inch với công nghệ Retina Display cải tiến so với 3GS.

Khả năng hỗ trợ đa tác vụ tốt, phóng to, cắt, dán,… dễ dàng. Với độ phân giải 960x640 cùng tỷ lệ tương phản 800:1, iPhone 4 xứng đáng là thiết bị bên người dùng khi xem phim với màn ảnh rộng hay duyệt ảnh.

Samsung Galaxy S

Galaxy S với màn hình Super AMOLED 4 inch cho hình ảnh tươi sáng với độ tương phản tốt. Với độ phân giải WVGA 480x800 và chỉ xếp sau iPhone 4 (640x960) nhưng người dùng vẫn cảm nhận được hình ảnh sống động. Với bàn phím công nghệ Swype, việc nhập văn bản dễ dàng hơn nhiều.

HTC Incredible S

HTC Incredible S sở hữu màn hình Super LCD 4 inch hiển thị ở độ phân giải WVGA 800x480. Độ phân giải như ở Desire nhưng nó nhỏ hơn kèm độ tương phản tốt hơn giúp màu sắc tương sáng hơn, đó là chưa kể tuổi thọ pin được lâu hơn. Với khả năng phát nội dung video HD 720p và camera 8 megapixel, Incredible S thật sự hấp dẫn.

HTC Desire

Lúc đầu được xem là đối thủ đáng gờm với iPhone của Apple với một màn hình cảm ứng AMOLED 3,7 inch, nhưng do sự thiếu hụt màn hình mà HTC phải thay thế bằng màn hình Super LCD điện dung. Vì thế mà kinh nghiệm người dùng giảm đi trừng chất lượng ánh sáng và khả năng đáp ứng không giảm.

HTC HD7

Chếc smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone 7 này cung cấp một màn hình LCD cảm ứng điện dung hiển thị lớn đến 4,3 inch với độ phân giải WVGA 800x480 cho hình ảnh và văn bản hiển thị tốt. Điện thoại có kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, phù hợp với thiết kế “viên gạch” của Windows Phone 7.

Samsung Wave II

Phiên bản mới của “cơn sóng” đến Samsung đã trở lại với hệ điều hành Bada được trang bị một màn hình hiển thị Super Clear LCD rộng 3,7 inch trên độ phân giải hỗ trợ 480x800. Có thể nó không tự hào như Galaxy S sử dụng màn hình Super AMOD nhưng so với các đối thủ tầm trung như HTC Wildfire và LG Optimus One thì nó nổi trội hơn nhiều. Wave II cũng cho phép phát nội dung video HD 720p cùng với giao diện người dùng TouchWiz.

Google Nexus S

Trở lại với thương hiệu Nexus, Google đã lựa chọn đối tác mới là Samsung trong việc sản xuất chiếc Nexus S mới được biết đến là sản phẩm đầu tiên chạy Android 2.3 kết hợp với một màn hình Super AMOLED 4 inch có thiết kế màn hình cong hiển thị ở độ phân giải WVGA 800x480. Có thể nói với mật độ 235ppi, màn hình sáng và sắc nét đặc biệt cho phép người dùng nhận được độ tương phản tuyệt vời khi xem ảnh.

Theo Samsung thì Nexus S có khả năng giảm độ chói đến 75% so với các màn hình khác tương đương.

Samsung Omnia 7

Omnia 7 có một tính năng lợi thế hơn nhiều so với những đối thủ chạy Windows Phone 7 đó chính là sở hữu màn hình cảm ứng điện dung Super AMOLED rộng 4 inch. Với độ phân giải 800x480, máy hiển thị hình ảnh sắc nét và sinh động, cung cấp tỷ lệ tương phản sâu, giao diện người dùng Windows 7 đẹp mắt. Khả năng xử lý thao tác swipe của máy cũng là một lợi thế, nhất là đối với những ai muốn làm quen với hệ điều hành mới.

LG Optimus 2X

Bên cạnh tính năng được chú ý nhất là bộ xử lý Tegra 2 thì Optimus 2X còn được trang bị thêm một màn hình WVGA rộng 4 inch với độ phân giải hiển thị ở mức 800x480. Trong khi độ phân giải không giúp hình ảnh hiển thị sắc nét như màn hình Retina Display trong iPhone 4 nhưng độ sáng và màu sắc là một trong những tính năng nổi bật của sản phẩm. Điều quan trọng nhất là khả năng phóng to cũng như làm mịn chi tiết khi phát nội dung video 1080p của Optimus 2X khá tuyệt vời.

Theo Tuổi trẻ Online




Bình luận

  • TTCN (0)